ศบค.ชุดใหญ่เคาะต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก1เดือนเป็นเครื่องมือควบคุมโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

22พ.ค.63- เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเริ่มการประชุม ว่า ขณะนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ new normal และรู้จักเสียสละ และที่ช่วยสนับสนุนข้าวของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานที่ได้รับผลกระทบ นอกเหนือจากระเบียบราชการที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเติมอยู่ ทั้งนี้ขอชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของทุกคนจนได้รับความชื่นชมจากหลายประเทศ

อย่างไรก็ตามในการประชุมวันเดียวกันนี้ เป็นการรับทราบรายงานสถานการณ์โควิด 19 หลังผ่อนคลายในระยะ 2 และพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. เสนอให้ขยายประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1เดือนให้ครอบคลุมเดือนมิ.ย. เพื่อเป็นเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนการคลายล็อกระยะ 3 และระยะ 4 โดยนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. จะเป็นผู้แถลงผลการประชุมให้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวถามนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ขยายประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1เดือน ใช่หรือไม่ โดยนายสมคิด พยักหน้าพร้อมระบุว่า ใช่ และให้รอฟังการแถลง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"