โปรสาวไทยพร้อมลุยแอลพีจีเอหลังโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

บรรดาโปรสาวไทยทั้ง "โปรโม" โมรียา และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล, "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ,  "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, "โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน และ "โปรมายด์"กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล ต่างก็เตรียมพร้อมมาตลอดเพื่อจะกลับไปแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์หลังจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลงจากทั่วโลก และในสหรัฐอเมริกาซึ่งตามโปรแกรมที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมานั้นจะกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

            จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มจากจีนเมื่อปลายปีกระจายไปทั่วเอเชีย และไปทั่วโลกในช่วงต้นปีทำให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมหรือการใช้ชีวิตของผู้ทั่วโลกรวมทั้งกีฬาต้องหยุดทำการแข่งขันเหมือนกันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์หยุดตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์จนกระทั่งตอนนี้สถานการณ์นั้นเริ่มดีขึ้นทางแอลพีจีเอจึงประกาศโปรแกรมซึ่งจะแข่งขันในฤดูกาลที่เหลือออกมาจะเริ่มกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

           เมื่อทางแอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมา และได้ส่งอีเมลไปให้กับนักกอล์ฟสมาชิกทัวร์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทราบกันแล้วซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยได้เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับการกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดไปนานนั้นต่างก็พร้อมทุกเมื่อ และได้กลับลงซ้อมสนามจริงกันแล้วหลังทางรัฐบาลไทยผ่อนปรนการเล่นกีฬากลางแจ้งได้

            "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ในอาชีพ 10 รายการเผยว่า"ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นมากแล้ว เม เองก็ได้เริ่มซ้อมบ้างแล้วค่ะ เตรียมความพร้อมโดยการออกกำลังกาย และฟิตร่างกายเพื่อที่จะกลับไปแข่งในเดือนกรกฎาคมนี้  และขอฝากให้แฟนๆคอยเชียร์ และติดตามพวกเราด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ออกข้างนอกก็อย่าลืมใส่แมส ล้างมือกันบ่อยๆนะคะ"

           "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 1 รายการเผยว่า"โมเองได้ออกไปเริ่มซ้อมในสนามบ้างแล้วค่ะ พยายามจะออกไปซ้อมตอนเช้าช่วงคนน้อยๆเวลา 06.00-07.00 จากนั้นตอนเที่ยงก็กลับบ้าน โมจะออกกำลังกายที่บ้านทุกวัน และโมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนมีก็พร้อมแล้ว และหวังว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ กีฬาจะได้กลับมาแข่งขันในเดือนกรกฎาคม นี้"

           "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิกลับลงฝึกซ้อมในสนามแล้วได้เผยถึงความพร้อมของตัวเองเพื่อกลับไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาหากทุกอย่างเป็นไปตามโปรแกรมของแอลพีจีเอทัวร์วางเอาไว้ว่า"ตอนนี้ก็พร้อมอย่างเต็มที่ค่ะเพราะตั้งแต่ทัวร์ประกาศเลื่อน และต่อมายกเลิกการแข่งขันแหวนอยู่ที่บ้านที่สหรัฐอเมริกาช่วงแรกๆก็ซ้อมสวิง และทำอะไรได้ก็ทำโดยไม่ได้อยู่นิ่งจนกระทั่งกลับมาประเทศไทยผ่านการกักตัวตามข้อกำหนดของรัฐบาลไทยแล้วก็มาอยู่บ้านพอมีการผ่อนปรนให้กลับไปเล่นกีฬากลางแจ้งได้แหวนก็กลับมาซ้อมเพื่อให้พร้อมกับการแข่งขันที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศเอาไว้ว่าจะกลับมาแข่งขันได้ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้แหวนพร้อมแล้วค่ะ และเชื่อมั่นกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และทางแอลพีจีเอทัวร์จะมีมาตรการป้องกันนักกีฬาได้เป็นอย่างดีจึงพร้อมจะกลับไปแข่งขันเมื่อถึงเวลา"

          "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีที่ 2 บอกว่า"เมียวได้กลับจากสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นๆของการหยุดการแข่งขันของแอลพีจีเอทัวร์ และกลับมาบ้านก็กักตัวตามกฏเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนด และฟิตร่างกายอยู่ในบ้านซ้อมสวิงบ้างก่อนจะกลับไปซ้อมอย่างจริงๆหลังจากมีการผ่อนปรนให้กีฬากลางแจ้งกลับไปซ้อมหรือเล่นได้ส่วนอย่างอื่นก็ดูแลตัวเองให้ดี เมียวเตรียมพร้อมแล้วกับการกลับไปแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ในเดือนกรกฎาคมนี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงช่วยเชียร์ และให้กำลังใจพวกเราด้วยนะคะ"

           "โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเผยว่า"ตอนนี้ปริญญ์เอง และนักกอล์ฟคนอื่นๆไม่ว่าจะแอลพีจีเอหรือทัวร์อื่นๆต่างก็เตรียมความพร้อมที่จะกลับไปเล่นอย่างเต็มที่ ถึงแม้ปีนี้จะมีสถานการณ์ไม่ปกติแต่ก็ยังคงฝึกซ้อม และพยายามเตรียมร่างกายให้เป็นปกติอยู่เรื่อยๆค่ะ และพร้อมแล้วกับ แอลพีจีเอทัวร์จะกลับมาแข่งขัน"

          "โปรมายด์"กานพนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า"สำหรับหนูก็พร้อมอย่างเต็มที่กับการกลับไปแข่งขันหลังแอลพีจีเอทัวร์ประกาศโปรแกรมออกมาจะกลับมาแข่งขันในเดือนกรกฎาคม ช่วงหยุดแข่งขันมาหลายเดือนก็ซ้อมในบ้านดูแลตัวเองสุขภาพร่างกายดี และเมื่อมีการผ่อนปรนให้กลับมาฝึกซ้อมกอล์ฟได้ก็ไปซ้อมจริงจังจึงพร้อมแล้วที่จะเริ่มแข่งขันอีกครั้งค่ะ และให้แฟนๆช่วยเชียร์พวกเรากันเหมือนเดิมนะคะ"

          สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่แอลพีจีเอทัวร์ประกาศออกมานั้นที่จะแข่งขันรายการที่เหลือปี 2020 เดิมที่จะเริ่มต้นรายการดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเทชั่นแนล(ทีม 2 คน) ที่มิชิแกนในกลางเดือนกรกฎาคม แต่ได้ยกเลิกไปดังนั้นจึงไปเริ่มต้นในรายการมาราธอน คลาสสิก ที่โอไฮโอ้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 กรกฎาคม ตามมาด้วยรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ตามลำดับแต่ทางไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์เผยว่าโปรแกรมนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้แข่งขันตามกำหดนี้หรือไม่อย่างไรแต่จะประกาศถึงความพร้อม และความคืบหน้าต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"