หายเสี้ยน!วิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เคาะถก พรก.กู้เงิน ลากยาว 5 วัน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 63 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ พิจารณาพระราชกำหนดกู้เงิน เกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า ในการประชุมจะพิจารณาแบบรวมระเบียบวาระทั้งหมด จะเริ่มตั้งแต่วันที่27พ.ค.เวลา 9.30 น.ให้สมาชิกหารือ 10.30 น.เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม แล้วเสร็จในเวลา 20.00 น.ของทุกวัน ฝ่ายรัฐบาลและ ครม.ได้เวลา 20-24 ชั่วโมง ฝ่ายค้านได้เวลา 20-24 ชั่วโมง รวมทุกฉบับ น่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 พฤษภาคม การประชุมสภาฯในครั้งนี้ จะประชุมกันตั้งแต่ 27-31 พฤษภาคม และลงมติใน พ.ร.ก.ที่เกี่ยวกับการกู้เงิน ก่อนเวลา 15.00 น.วันที่ 31 พ.ค. เมื่อแล้วเสร็จ จะพิจารณาร่าง พ.ร.ก.ว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยต้องให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 20.00 น.

อย่างไรก็ดีในการประชุม หากฝ่ายใดลุกขึ้นประท้วง ให้หักเวลาฝ่ายนั้นออกไป และในการประชุมแต่ละวัน จะมีการเช็คเวลาทุกวัน ป้องกันปัญหาเวลาขาดหายไป จากผลหารือดังกล่าว ฝ่ายค้านไม่ได้มีข้อโต้แย้งใดๆ สำหรับการพิจารณา พรบ.โอนงบประมาณ 2563 วงเงินประมาณ 8.8หมื่นล้านบาท จะมีการพิจารณาในสัปดาห์ถัดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ร.ก.ที่จะมีการพิจารณาในสัปดาห์หน้า มีทั้งสิ้น4ฉบับ ประกอบด้วย พรก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 , พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ,พ.ร.ก.การรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ และพ.ร.ก.ว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"