ยุ่งล่ะสิ 'ส.ว.สมชาย' จับโป๊ะ รมต. ลักไก่จ่ายเงินเยียวยา!


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 63 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีกระแสข่าวจ่ายเงินเยียวยาโควิดให้ข้าราชการประจำ ยกเว้นข้าราชการบำนาญ ว่า #ฝากเตือนรัฐมนตรี ที่จะลักไก่จ่ายเงินเยียวยาข้าราชการที่อ้างเป็นเกษตรกร 9 หมื่นคน

โปรดระวังม็อบล้มพังทั้งรัฐบาล

ผิดหลักการสำคัญที่เงินเยียวยาต้องใช้ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนเท่านั้น"

ก่อนหน้านี้เมื่อ 20 พ.ค. นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ ชี้แจงเกี่ยวกับการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรจำนวน 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน ตามนโยบายของรัฐบาล หลังมีประชาชนตั้งคำถามเป็นจำนวนมากว่า ข้าราชการประจำที่เป็นเกษตรกรและขึ้นทะเบียนถูกต้องจะมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาด้วยหรือไม่

นายอลงกรณ์ ระบุว่า ข้าราชการ​บำนาญที่ทำอาชีพเกษตรกรร่วมด้วย “จะไม่ได้รับการเยียวยา” ตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร แต่สามารถยื่นอุทธรณ์​ได้

“ส่วนประเด็นที่ข้าราชการ​บำนาญไปทำเกษตรกรสามารถรับสิทธิ์​เยียวยาได้หรือไม่นั้น ในระบบของประกันสังคม และระบบบำเน็จบำนาญ หรือเกษตรกรที่มีสิทธิ์​ประกันสังคม ในกรณีเหล่านี้จะไม่ได้รับการเยียวยา แต่สามารถยื่นอุทธรณ์​ได้ แต่ต้องมีการพิจารณา​ตามความเหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลมีงบประมาณจำกัด” นายอลงกรณ์กล่าว

“ส่วนในกรณีที่เป็นข้าราชการประจำ แต่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรมีหลักฐานยืนยันชัดเจน กรณีนี้สามารถรับการช่วยเหลือเยียวยาได้”

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ เคยชี้แจงว่าข้าราชการประจำจะยังไม่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากไม่มีหลักเกณฑ์ที่กำหนดห้ามไว้ และเป็นอำนาจตัดสินใจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่กระทรวงเกษตรฯ ยังไม่ได้เสนอวาระดังกล่าวให้ ครม. พิจารณาในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

กรณีนี้ นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มองว่าไม่เป็นธรรมหากข้าราชการประจำได้รับเงินเยียวยา แต่ข้าราชการบำนาญกลับไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"