ดอร์ทมุนด์เตือนทุกทีมอย่าฝันลดราคา"ซานโช"


เพิ่มเพื่อน    


โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันว่าไม่มีทางที่จะยอมปล่อย เจดอน ซานโช ออกจากทีมไปในราคาถูกๆแน่ แม้ทุกทีมกำลังเจอวิกฤติทางการเงิน จากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
    การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายสโมสรเจอกับวิกฤติทางการเงินเป็นอย่างมาก ซึ่งสถานการณ์นี้อาจบีบให้ต้องยอมขาย นักเตะในทีมออกไปเพื่อหาเงินมาช่วยสภาพคล่อง ยิ่งนักเตะสำคัญก็ยิ่งช่วยได้ แต่จะโก่งราคาอัพตัวเลขสูงๆคงเป็นไปได้ยาก เผลออาจต้องลดราคาเพื่อให้ได้เงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบได้ไวขึ้น
    ก่อนการแพร่ระบาด ซานโช เคยถูกตั้งค่าตัวไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ มีข่าวว่าหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกสนใจที่จะคว้าตัวกลับไปอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, และ ลิเวอร์พูล ต่างถูกอ้างชื่อว่าอยากได้อดีตดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้
    ด้วยสถานการณ์อย่างนี้ จะมีสักกี่ทีมที่จะสามารถจ่ายค่าตัวซื้อ ซานโช ในราคานี้ได้ แต่ ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่คิดที่จะขายดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรายนี้ในราคาที่ลดลงกว่าเดิม และพร้อมที่จะรอคนซื้อจนกระทั้่งค่าตัวโยกย้ายของนักเตะดีดกลับขึ้นได้อย่างสถานการณ์ปกติก่อนหน้านี้
    ดังนั้นนี่ก็ไม่ถือว่าเป็นข่าวดีนักสำหรับบางทีมอย่าง เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งมีการยืนยันตัวเลขหนี้สินที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่า ถือว่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับควอร์เตอร์ก่อนๆหน้านี้ และไม่น่าจะมีงบพอที่จะจ่ายตามตัวเลขค่าตัวเดิมสำหรับ ซานโช
    มีรายงานก่อนหน้านั้น ระบุว่า แม้แต่ค่าตัวของ คาลิดู คูลิบาลี กองหลังตัวแกร่งที่ ยูไนเต็ด หมายตาอยู่ ในราคาใกล้เคียงกัน ก็อาจสู้ไม่ไหวด้วย หากไม่ต้องการฝืนเกินไป สิ่งที่ต้องทำคือดทนรอจนสถานการณ์ทางการเงินดีขึ้นกว่านี้ ถึงจะมีหน้าไปเปิดศึกแย่งตัวนักเตะชั้นดีกับทีมอื่นได้
    แม้หลายคนจะเชื่อว่า ช่วงเปิดตลาดซื้อขายครั้งหน้าจะเป็นช่วงโอกาสเหมาะสำหรับผู้ซื้อ แต่ดูทรงแล้ว ดอร์ทมุนด์ ไม่มีความจำเป็นต้องรีบขายสตาร์ของทีมรายนี้ออกไป หากไม่มีใครกล้าจ่าย ก็พร้อมที่จะเก็บไว้ใช้ต่ออีกฤดูกาล
    กรณีที่ คูลิบาลี ยังถือว่าแพงเกินไป ยูไนเต็ด อาจหันคว้าตัว ซามูเอล อุมตีตี แทน และทาง บาร์เซโลน่า ก็กำหนดค่าตัวให้ทีมปีศาจแดงเรียบร้อยแล้วสำหรับกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ที่ 30 ล้านยูโร หรือ 26 ล้านปอนด์เท่านั้น
    อุมตีตี เป็นหนึ่งในนักเตะชุดแชมป์โลกของทีมตราไก่ เมื่อปี 2018 เป็นกำลังเสริมที่แข็งแกร่งสำหรับ บาร์ซ่า นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลียง เมื่อปี 2016
    อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เซ็นสัญญาใหม่ให้กับสโมสร ท้ายฤดูกาล 2017/18 กองหลังวัย 26 ปี เริ่มมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งทำให้จำนวนนัดที่เขาลงสนาม ลดลงตามไปด้วย อย่างฤดูกาลที่แล้ว ลงเล่นไปเพียง 15 นัด แต่ฤดูกาลนี้ ดีขึ้นนิดหน่อย เล่นไป 16 นัดแล้ว แม้ยังไม่จบซีซั่น
    รายงานก่อนหน้านี้ อ้างว่า บาร์เซโลน่า กำลังหาทางปรับดุลย์ให้กับตัวเลขทางบัญชีในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบต่อไป หลังคิดคำนวนแล้วกลายเป็นทีมที่แบกค่าจ้างนักเตะมากที่สุดในโลก
    หนึ่งในผู้เล่นที่อาจถูกขายเพื่อช่วยให้สถานการณ์ทางการเงินดีขึ้นสักหน่อย คือ อุมตีตี ซึ่งมีรายงานว่า ทาง บาร์ซ่า จะเรียกค่าตัวเพียงแค่ 30 ล้านยูโรเท่านั้นถ้ามีทีมไหนสนใจ
    มีข่าวอีกว่า อุมตีตี น่าจะสนใจย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส พอล ป็อกบา ค้าแข้งอยู่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"