โฆษกเพื่อไทย ชี้ 6 ปีรัฐประหาร 'นายพล 3 ป.' ได้ประโยชน์มากมาย


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวาระครบ 6 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น เข้ายึดอำนาจรัฐบาลว่า 6 ปี ที่ผ่านไป คนไทยไม่ได้อะไรจาก คสช. นอกจากมรดกบาปที่ คสช. ทิ้งไว้เป็นผลพวงจากการรัฐประหาร คือ

 1.เศรษฐกิจ เหลว 2.ปรองดอง เละ 3.ปฏิรูป ลวง 

แต่สิ่งที่นายพล 3 ป.ได้รับจากการรัฐประหารนั้นมากมาย

1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ กำลังจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองเต็มตัว หวังยึดพรรคไว้สืบทอดอำนาจให้ยาวนานที่สุด

2.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พี่รองบูรพาพยัคฆ์ ได้เป็น รมว.มหาดไทย คุมฝ่ายปกครอง อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ถูกมองว่า บั่นทอนความเข้มแข็งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นเพียงแขนขากลไกสนับสนุนมหาดไทย

3.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากผบ.ทบ. ยึดอำนาจมาเป็นนายกฯ เอง อยู่ยาวมาถึงปีที่ 6 และเตรียมที่จะอยู่ยาวต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สมัย หากโชคดีกว่านั้นหวังจะได้เป็นนายกฯตลอดกาล คุมทั้งทหาร-ตำรวจ-หน่วยงานด้านความมั่นคง คุมทุกอย่างเพื่อความมั่นคงของตัวเอง 

“สิ่งที่นายพล 3 ป.ประกาศว่า จะทำหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ ผ่านไป 6 ปี ยังไม่มีอะไรที่ทำได้ แต่สิ่งที่คนไทยได้รับ คือ ประชาธิปไตยเสี้ยวใบ แบบถอยหลังลงเหว ได้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง แต่คนร่างไม่กล้าให้ใครตรวจสอบ เป็น รธน. ฉบับอภิชนเป็นใหญ่ หรือฉบับปล้นอำนาจประชาชน ได้ ส.ว. ลากตั้งมาทำหน้าที่ตั้งนายกฯ ได้รัฐบาลผสมพรรคเล็กพรรคน้อยยั้วเยี้ยมากที่สุด ได้ ส.ส.งูเห่า ย้ายพรรคง่าย ใครโหวตสวนมติพรรค ก็อยู่ต่อไปได้ แต่หากถูกขับก็สามารถย้ายไปพรรคอื่น ฯลฯ” 

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนตั้งคำถาม 6 ปี ของ 3 ป. อาศัยสถานการณ์ สร้างประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องมาโดยตลอด จากวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม การเมือง จนถึงวิกฤตโควิด เอาความทุกข์ร้อนของประชาชนเป็นเครื่องมือสร้างผลประโยชน์ทางการเมืองแล้วทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"