'ส.ว.สมชาย' เปิดโปงความจริง 'พฤษภา 53' มีกองกำลังชายชุดดำในม็อบ นปช.


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.63 -นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และ อดีตประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความจริงของโศกนาฏกรรมจากการชุมนุมเม.ย.-พ.ค.53 (ตอนที่4) #ความจริงที่ไม่ต้องไปตามล่าให้บิดเบือนที่ไหน อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านเกิน8บรรทัดหรืออ่านในหน้า 171 ของรายงานคอป. หรือในรายงานทั้งหมดของคอป. ฉบับสมบูรณ์

ข้อมูลที่ตรงกันในรายงานของอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภาที่ผมเป็นประธานสอบเองนั้นตรงกับรายงานของคอป ในหน้าที่ 171 ที่ระบุถึง

"เหตุการณ์วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น. ผู้ชุมนุมนา โดย นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ซึ่งเป็นแกนนา นปช. คนหนึ่ง เข้ายึดอาวุธของเจ้าหน้าที่ทหาร เป็นปืนลูกซอง ๓๕ กระบอก พร้อมกระสุนยาง ๑,๑๕๒ นัด ปลย. ชนิดทราโว จานวน ๑๒ กระบอก พร้อมกระสุนจริง ๗๐๐ นัด และยุทโธปกรณ์อื่นๆ อีกจานวนหนึ่ง บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า พบว่าอาวุธดังกล่าวทั้งหมดทางราชการยังไม่ได้รับคืน

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ชุมนุมได้ยึดอาวุธของ ทหารซึ่งอยู่บริเวณถนนรอบทำเนียบรัฐบาล ถนนดินสอ และวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็น ปลย. ๑ กระบอก ปลย. ชนิดเอ็ม ๑๖ จานวน ๙ กระบอก และชนิดทราโว ๑๓ กระบอก ปืนลูก ซอง ๑๑ กระบอก และปืนพกสั้นขนาด .๔๕ จานวน ๑ กระบอก และยุทโธปกรณ์อื่น ๆ อีกจานวน หนึ่ง ปรากฏว่าอาวุธทั้งหมดดังกล่าวข้างต้น ทางราชการได้รับปืนคืนมาเพียง ๓ กระบอก คือ ปลย. ชนิดเอ็ม ๑๖ จานวน ๑ กระบอก ยึดคืนได้เมื่อวันที่ ๑๖ เมษายน ๒๕๕๓

จากการตรวจค้นโรงแรม เอสซีปาร์คในวันที่ไปจับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และ ปลย. ชนิดทราโว ๑ กระบอกยึดได้พร้อม กับการจับกุม นายเมธี อมรวุฒิกุล เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๓ และอีกกระบอก พร้อมกระสุน จานวนมาก ยึดคืนได้เมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๓ จากการตรวจค้นโรงแรมสวัสดีหลังสวนอินท์ ใกล้สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่พักของแกนนา นปช. บางคน

๒.๕.๖.๓ เหตุการณ์รุมทาร้ายและยึดอาวุธจากเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณแยกสามเหลี่ยม ดินแดงในวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๓ โดยได้ยึดอาวุธ ปลย. ชนิดเอ็ม ๑๖ จานวน ๒ กระบอก ต่อมา อาวุธดังกล่าว ๑ กระบอก ถูกตรวจยึดได้โดยเจ้าหน้าที่จากบริเวณวัดปทุมวนารามในวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓

๒.๕.๖.๔ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการวางระเบิดแสวงเครื่องไว้ตามแนวกีดขวางของพื้นที่ ชุมนุม และภายหลังเหตุการณ์ตรวจพบอาวุธประดิษฐ์ อาวุธพาณิชย์ อาวุธสงครามจานวนมากในพื้นที่ ชุมนุม ทั้งมีการปรากฏตัวและการปฏิบัติการของคนชุดดาทั้งในพื้นที่ชุมนุมและพื้นที่ใกล้เคียงดังที่ได้ กล่าวมาแล้ว”

และตรงกับบันทึกแจ้งความที่สถานีตำรวจชนะสงครามที่อาวุธปืนสงครามบางส่วนหายไปและใช้ในการปะทะต่อสู้จนเกิดความสูญเสียระหว่างชายชุดดำ ทหารตำรวจและประชาชนจำนวนมาก แม้ในคดีปล้นอาวุธปืน และทุบทำลายรถกับยุทโธปกรณ์ ต่อมาจะมีผู้นำไปที่ทิ้งไว้ที่ อ.ท่ามะกา จว.ก.จ.เป็น อาวุธปืนทราโว่ จำนวน ๑๐ กระบอก และอาวุธปืนลูกซอง ๒๓ กระบอกส่วนที่เหลืออีกจำนวนหนึ่งยังสูญหายไปในมือของกองกำลังชายชุดดำจนบัดนี้

โปรดอ่านและใช้วิจารณญาณกันครับว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีความจริงที่มีกองกำลังชายชุดดำก่อเหตุร้ายในระหว่างการชุมนุมของนปช. ทั้งการใช้อาวุธสงครามร้ายแรง M16 RPG M79 ปืนสงครามอาร์ก้า ระเบิดขว้างM67 และระเบิดวางลอบสังหารเคโม และระเบิด C4 รวมถึงมีการใช้ยุทธวิธีในการก่อสงครามกลางเมืองและปฏิบัติการเพื่อสลายการชุมนุมเหมาะสมหรือไม่เพียงใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"