'ตั๊น จิตภัสร์'แจ้งจับมือโพสต์ใส่ร้ายนำรื้อป้ายสตช. ยันไม่มียอมความแน่


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - ที่ สน.วังทองหลาง น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ ร้อยเวรสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีหมิ่นประมาทบุคคลที่ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จกล่าหานำผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.บุกไปรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภายหลังเข้าแจ้งความ น.ส.จิตภัสร์ เผยว่า วันนี้ตนมารักษาสิทธิ์ที่ถูกใส่ร้าย บิดเบือนข้อมูล มาตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปีแล้ว อยากจะให้พอได้แล้วตอนนี้ประเทศชาติกำลังฝ่าวิกฤตเรื่องโควิด-19 ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ฉันอยากทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ดีที่สุด อยากจะทำหน้าที่ตรงนั้นมากกว่า ยืนยันว่าภาพที่มีการแชร์กันนั้นตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นด้วย ทั้งหมดเป็นกระบวนการที่ทำให้สังคมแตกแยกจึงอยากเรียกร้องให้หยุดการกระทำ

ด้านนายราเมศ กล่าวว่า การดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการรักษาสิทธิ์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น.ส.จิตภัสร์ ถูกใส่ร้ายโจมตีอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะภาพผู้หญิงที่เหยียบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ใช่น.ส.จิตภัสร์ และข้อความเหล่านี้ก็กลับมาวนเวียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าไม่ดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์ให้เป็นเยี่ยงอย่างแล้ว แน่นอนว่ามจะต้องกลับมาใส่ร้ายป้ายสีอยู่เป็นประจำ

ทั้งนี้ น.ส.จิตภัสร์เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร น่าจะไปทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะมาดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ ส่วนบุคคลที่กล่าวหาใส่ร้าย จะได้รับโทษฐานหมิ่นประมาทเพียงใดนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวน เมื่อมีการแจ้งความแล้วเรามุ่งหมายจะให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้นดำเนินคดีเพียงหนึ่งคน ส่วนผู้ที่ไปคอมเมนต์หรือแชร์ในเฟซบุ๊กก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการสืบสาวราวเรื่องต่อไป

ส่วนผู้หญิงที่ใช้เท้าเหยียบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการตำรวจ เพื่อที่จะติดตามความคืบหน้าของคดีของบุคคลที่ใช้เท้าเหยียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอยากให้ทางคณะกรรมาธิการตำรวจเข้ามาตรวจสอบคดีนี้ไปถึงไหนแล้ว ภาพก็บอกชัดอยู่แล้ว ว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่น.ส.จิตภัสร์ แต่กรณีที่มีการกล่าวหาว่านำบุคคลอื่นไปร่วมทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่เป็นความจริง ในการเรียกร้องครั้งดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นการไปลดศักดิ์ศรีของพี่น้องตำรวจแต่อย่างใด

"เราไม่อยากดำเนินคดีกับใคร แต่เมื่อมีการกล่าวตักเตือนแล้ว ยังมีการวนเวียนมาใส่ร้ายป้ายสีอยู่ จึงต้องดำเนินคดีเพื่อให้เห็นว่าเราเอาจริง ยืนยันไม่มีการยอมความต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ถ้ายังมีการกล่าวให้ร้ายป้ายสีอยู่ต่อไปทางทีมงานของคุณตั้น ติดตามข่าวสารอยู่ ก็จะดำเนินคดีอีก" นายราเมศ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ น.ส.จิตภัสร์ เข้ามารับตำแหน่งกรรมมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะขณะที่มีการชุมนุม กกปส. มีการกล่าวอ้างว่าหนึ่งในแกนนำคือ น.ส.จิตภัสร์ นำมวลชนโจมตีการทำงานของตำรวจที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการแชร์ภาพหญิงเหยียบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีการตัดต่อโดยกล่าวหาว่าเป็น น.ส.จิตภัสร์ ต่อมาได้แชร์ภาพ น.ส.จิตภัสร์ ขณะเดินทางไปมอบ ตู้ปันสุข ที่ สน.โคกคราม และ สน.บางนา โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยเปิดประตูรถและทำความเคารพ ภาพที่ปรากฏสร้างความไม่สบายใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและสังคมภายนอกจนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลกันส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"