อัยการฟ้องแล้ว 'ผู้กองบอย' ทำปืนลั่นใส่หัวเมียดับ ผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เจ้าตัวสู้คดี


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือผู้กองบอย อายุ 29 ปี รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยบังอาจใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45  หมายเลขทะเบียน กท. 54289016 ซึ่งเป็นอาวุธปืนของจำเลยตามกฎหมาย จ่อกดไปที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ หนือน้องนิ่ม อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่

โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าวและทำให้อาวุธปืนดังลั่นออกมา 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ถึงแก่ความตาย

ทั้งนี้ มีบาดแผลทางเข้ากระสุนปืนบริเวณขมับข้างซ้าย ห่างแนวกลางศีรษะ 8 เซนติเมตร ต่ำจากส่วนบนศีรษะ 7.5 เซนติเมตร แผลฉีกขาดขอบรุ่งริ่งหลายแฉกรูปดาว ขนาดพื้นที่ 6x4.2 เซนติเมตร พบคราบเขม่าดินปืน ติดภายในบาดแผลและเนื้อเยื่อรอบๆ ลักษณะยิงประชิดปากกระบอกปืนกดกับผิวหนัง

กระสุนปืนทะลุเข้ากะโหลกศีรษะขนาดรูทางเข้า 2.5x1.4 เซนติเมตร ทะลุผ่านสมอง และทะลุเข้าช่องอก ผ่านกระดูกสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อ วิถีกระสุนจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง หน้าไปหลัง มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณหัวตาข้างซ้ายขนาด 3.2x0.8 เซนติเมตร พบรอยช้ำใต้หนังศีรษะ บริเวณด้านบน ขนาด 5x4.5 เซนติเมตร

กะโหลกศีรษะบริเวณทางเข้าแตกร้าวตามรอยประสานถึงด้านข้างขวา กระสุนปืนทะลุสมองกลีบข้างซีกซ้าย ผ่านกะโหลกแอ่งกลางซีกซ้าย มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในทั้งสองข้าง กระสุนปืนทะลุผ่านกล้ามเนื้อลำคอด้านหลังกระดูกสันหลังเฉียงมาทางข้างขวา พบเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านขวา 500 ซีซี. และกระสุนปืนทะลุกระดูกซี่โครงด้านขวาซี่ที่ 2 ถึง 4 ด้านหลังหัก และทะลุปอดขวากลีบบนและกลีบกลาง ทะลุสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายสมดังเจตนาฆ่าของจำเลย

เหตุเกิด ทาวน์เฮ้าส์ เลขที่ 128 แยก7 หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถ.แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.2325/2563

จากนั้นศาลได้สอบคำให้การ ร.ต.อ.ทรงกลด จำเลย ซึ่งได้รับการประกันตัววงเงินประกัน 5 แสนบาท ระหว่างฝากขัง โดยอ่านและ อธิบายคำฟ้องให้ฟังจนเข้าใจ แล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 19 ต.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้กองบอยขณะนี้ทาง บช.น.มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนและอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"