รู้ตัวมือฆ่าเผา2ศพ เอี่ยวกลุ่มยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ติดตามคดีฆ่าเผา 2 ศพบริเวณชายป่าข้างบ่อขยะเทศบาลนครหาดใหญ่ เผยรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว รอรวบรวมพยานหลักฐานมัดตัว ชาวบ้านผวาอันตรายไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา
    เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่าแล้วเผานายอนุชา สุภานิตย์ อายุ 27 ปี หรือ ปุน และนายประเสริฐ ธรรมรักษา อายุ 20 ปี หรือบอย เสียชีวิต 2 ศพ แล้วนำร่างมามัดติดกัน ทิ้งศพบริเวณชายป่าข้างบ่อขยะเทศบาลนครหาดใหญ่ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านพรุจูด ตำบลควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่พบปมการสังหารมาจากการหักหลังในเรื่องยาเสพติด
    ล่าสุด พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมเปิดเผยว่า เรื่องนี้สาเหตุมาจากเรื่องยาเสพติดที่ทั้ง 2 คนเข้าไปเกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่จะเน้นกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้แล้วบางส่วน และเตรียมเชิญตัวมาสอบสวน
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานทั้งจากหัวกระสุนปืนจากศพแรกที่ถูกยิงหัว โดยให้แพทย์ผ่าหัวกระสุนออกมาเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน ส่วนศพที่ 2 มีรอยถูกตีหัวด้วยของแข็ง รวมทั้งหลักฐานทางเทคนิคจากกล้องวงจรปิดบุคคลต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาสอบสวน เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลทางเทคนิค ซึ่งคดีนี้จะชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้
    นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้นำรถกระบะต้องสงสัยคันหนึ่ง ซึ่งเป็นยี่ห้ออีซูซุ สีดำ 4 ประตู แต่ยังไม่ขอเปิดเผยหมายเลขทะเบียนมาตรวจสอบด้วย โดยเป็นรถของผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย และที่บริเวณซุ้มล้อมีโคลนติดอยู่คล้ายกับโคลนที่ขับไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยของรถยนต์ขับเข้าไปยังจุดที่พบศพถูกเผา ซึ่งภายหลังตรวจสอบแล้วรถกระบะสีดำไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด
    เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งจุดที่ศพนอนกองกันอยู่ และในรัศมีโดยรอย 50 เมตร พร้อมกับใช้เครื่องสแกนโลหะหาวัตถุพยานอย่างละเอียด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
    เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเพิ่มเติมที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้หลายอย่างตกอยู่ในกองเถ้าถ่าน เช่น มีดพก 2 เล่ม ยาวประมาณ 5 นิ้ว 1 เล่ม และยาวประมาณ 3 นิ้ว 1 เล่ม และพวงกุญแจที่มีกระสุนปืนขนาด 11 มม. แขวนอยู่ด้วย และไม้ไผ่ที่ใช้เป็นเชื้อเพลิง รวมทั้งเบาะลมที่คาดว่าจะใช้ห่อหุ้มร่างก่อนนำมาเผา จากการตรวจจุดเกิดเหตุและประเมินเหตุการณ์ ทั้ง 2 คนน่าจะถูกอุ้มฆ่ามาจากที่อื่นและนำศพมาเผาอำพรางคดี รวมทั้งมีร่องรอยล้อรถยนต์ขับเข้าไปยังจุดที่ศพถูกเผา
    ด้านชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุบอกว่าในคืนก่อนเกิดเหตุพบศพถูกเผาได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดังขึ้นจากบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 นัด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะบริเวณดังกล่าวมักจะมีคนเข้า-ออกเป็นประจำทั้งทิ้งขยะและเข้าไปหาของป่า จึงไม่ได้สังเกตว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุจนไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"