ดันเพื่อน 'จักรทิพย์' คุม ปปง.


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จะทำเรื่องโอนกลับมาเป็น ข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) หรือตำแหน่ง ผู้บัญชาการ ที่เป็นตำแหน่งเฉพาะตัวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยจากเหตุที่ประชุมต่อวุฒิสภาได้ประชุมเพื่อให้สมาชิกฯลงมติ ปรากฏว่า พล.ต.ต.ปรีชา ไม่ได้รับความเห็นชอบด้วยเสียงเกินกึ่งหนึ่งจากที่ประชุมวุฒิสภา ทำให้ไม่ได้รับความเห็นให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ปปง. จึงเป็นสาเหตุให้เรื่องขอโอนกลับมาเป็นราชการตำรวจเช่นเดิม 
        
ทั้งนี้มีรายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรี มีการเสนอชื่อ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบช.ส.) โอนสลับตัวกันไป ดำรงตำแหน่ง รอง เลขา ปปง. พร้อมทั้งเสนอที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อขอความเห็นชอบเป็น เลขา ปปง.ต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการ
        
สำหรับ พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง เลขา ปปง.นั้น ก่อนจะโอนไป ปปง .ดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 38 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ มนู เมฆหมอก พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. โฆษกตร. พล.ต.ท.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.
        
สำหรับ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รอง ผบช.ส. นั้นเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 36 เพื่อนรุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่กำลังจะเกษียณราชการในวันที่ 30 ก.ย.ที่จะถึงนี้ รวมถึงเป็นเพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. (มค. ) และ พล.ต.อ. ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) อีกด้วย
       
ในขณะเดียวกันยังมีรายงานอีกว่า มีการตัดโอน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตา รองผบ.ตร. ปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกเสนอตัดโอนให้ไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานอิสระที่ขึ้นต่อนายกรัฐมนตรี หรือไม่ก็ไปเป็นอธิบดีกรมหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้า ครม.ภายในเร็วนี้ แต่กฏหมาย ตาม พรบ.ตำรวจ ปี 2547 ระบุไว้ว่าการโอนข้าราชการตำรวจระดับนายพลต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าตัว จึงสามารถทำได้ 
        
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดโดยตอบเพียงสั้นๆว่า ‘ก็เคยได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน’


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"