'รังสิมันต์'เข้าใจแล้วส.ว.สายทหารแทบไม่ได้ร่วมลงมติในสภาฯเพราะเป็นองครักษ์พิทักษ์'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    


26 พ.ค.63- นายรังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณี มีสมาชิกวุฒิสภา กลุ่มผู้นำเหล่าทัพบางคนแทบไม่เคยมาลงมติ ว่า  ทุกวันนี้ที่จากการที่ตนได้อ่านข่าวเกี่ยวกับสมาชิกวุฒิสภา ที่ออกมาต่อสื่อมวลชนทีไรก็ทำให้ตนเศร้าใจทุกครั้ง  ยิ่งในกรณีที่สำคัญที่เป็นภารกิจเเละหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา ในการลงมติต่อที่ประชุม ถือว่าเป็นเรื่องที่เสียหายอย่างยิ่ง ต่อวงการนิติบัญญัติ

เขากล่าวว่าพอจะสรุปถึงคุณประโยชน์ของวุฒิสภาชุดนี้นี้ได้ว่า 1. มีไว้เพื่อโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 2. โหวต พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3. คอยปกป้องไม่ให้ใครมาแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแบบที่ไม่ถูกใจ 4. เป็นที่แบ่งปันที่ทางให้เพื่อนพ้องน้องพี่ ตอบแทนคุณงามความดีที่เหน็ดเหนื่อยร่วมสร้างระบอบคณะรักษาความสงบแห่งชาติด้วยกันมาและเป็นที่อัดฉีดงบประมาณแผ่นดินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ของ คสช. กระจายเม็ดเงินไปยังคนเหล่านั้นปีละกว่า 373 ล้านบาท

"ถึงจุดนี้ผมอาจจะพอเข้าใจได้ว่าทำไม ส.ว. หลายๆ ท่าน โดยเฉพาะที่เป็นทหาร จึงแทบไม่ได้มาร่วมลงมติตามหน้าที่อันพึงกระทำกันเลย นั่นเพราะว่าเหตุผลที่แท้จริงของการมีอยู่ของ ส.ว. คือการเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์และชาว คสช. เท่านั้น เรื่องอื่นใดที่ไม่ใช่ความอยู่รอดหรือความปรารถนาของคนเหล่านี้ไม่เคยมีความสำคัญแต่อย่างใดสภาแบบนี้ประเทศไม่ต้องการหรอกครับ"นายรังสิมันต์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"