‘อีวิง’ ตำนานเอ็นบีเอหายป่วยจากโควิด-19 กลับบ้านได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

แพทริก อีวิง ยอดนักบาสเก็ตบอลระดับตำนานของเอ็นบีเอที่ติดเชื้อโควิด-19   กลับบ้านได้แล้ว จากการเปิดเผยของลูกชายของตำนานวัย 57 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

        เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทริก อีวิง ยอดนักบาสเก็ตบอลวัย 57 ปีที่อยู่ในทำเนียบเกียรติยศ ฮอล ออฟ เฟม ประกาศว่าตนเองได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ไม่ได้รายงานว่าอาการป่วยรุนแรงขนาดไหน

        อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าตรูวันอังคารตามเวลาในประเทศไทย แพทริก อีวิง จูเนียร์ ลูกชายของยอดนักบาสระดับตำนานของ นิวยอร์ก นิกส์ ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าคุณพ่อของเขาหายจากอาการป่วยและกลับมารักษาตัวที่บ้านเรียบร้อยแล้ว

        “ผมอยากจะขอขอบคุณคุณหมอและบรรดาบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อของผมเป็นอย่างดีตลอดเวลาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และอยากจะขอบคุณทุกท่านที่ส่งความห่วงใยมาจากทุกช่องทางและร่วมกันสวดมนต์ภาวนานับตั้งแต่ทราบว่าคุณพ่อติดเชื้อไวรัสโคโรนา” อีวิง จูเนียร์ เขียนในทวิตเตอร์ส่วนตัว

        “เวลานี้คุณพ่อกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านเรียบร้อยแล้ว และอาการดีขึ้นตามลำดับ    อย่างไรก็ตาม พวกเรายังคงติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งทำตามคำแนะนำของ หน่วยงานป้องกันโรคติดต่อ หรือ ซีดีซี อย่างดีที่สุด ผมหวังว่าทุกท่านจะปลอดภัยภายใต้สภาวะนี้ รวมถึงขอให้ช่วยกันปกป้องตัวเองและคนที่รักจากไวรัสโคโรนา”

        แพทริก อีวิง เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชาติอเมริกันชุดดรีมทีมที่คว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1992 ที่บาร์เซโลน่า และก่อนหน้านั้นเขาเคยได้เหรียญทองมาแล้วครั้งหนึ่งในโอลิมปิกเมื่อปี 1984 ที่ลอสแองเจลิสเป็นเจ้าภาพ ก่อนจะเข้ามาเล่นเอ็นบีเอ 17 ฤดูกาล ส่วนมากเล่นให้ นิวยอร์ก นิกส์ และติดทีมออลสตาร์ 11 สมัย ปัจจุบันรับงานเฮดโค้ชระดับมหาวิทยาลัยให้ จอร์จทาวน์ ยูนิเวอร์ซิตี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"