ผลดีเอ็นเอตรงกัน แม่วางยาลูก2ขวบ


เพิ่มเพื่อน    


    ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ "แม่ปุ๊ก" ผู้ต้องหาวางยาลูกขอรับบริจาค ตรงกับ "เด็กชายวัย 2  ขวบ" ยืนยันความสัมพันธ์แม่ลูกกันจริง ส่วนผลการตรวจสารเคมีคาดภายในสัปดาห์นี้จะทราบผล เร่งตรวจสอบเส้นทางเงินบริจาคกว่า 15 ล้านบาทล่องหนไปไหน ขณะที่ "ด.ช.อิ่มบุญ" อาการปลอดภัยแล้ว
    เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.นิษฐา วงวาล หรือแม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี หลังมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตที่ผิดปกติของ ด.ญ.อมยิ้ม อายุ 4 ขวบ บุตรบุญธรรม และ ด.ช.อิ่มบุญ อายุ 2 ขวบ  ซึ่งเป็นบุตรแท้ๆ ล้มป่วยด้วยอาการผิดปกติ
    ล่าสุดมีรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอ หรือสารพันธุกรรมของ น.ส.นิษฐา หรือแม่ปุ๊ก เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นแม่ของเด็กชายอิ่มบุญจริงหรือไม่ โดยให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิสูจน์ดีเอ็นเอยืนยันอัตลักษณ์บุคคล โดยแหล่งข่าวระดับสูงภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอในห้องปฏิบัติการยืนยันอัตลักษณ์บุคคลระหว่าง น.ส.นิษฐากับเด็กชายอิ่มบุญวัย 2 ขวบ เป็นแม่ลูกแท้ๆ โดยสายเลือด โดยกองพิสูจน์หลักฐานกลางจะส่งผลพิสูจน์ให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนคดีต่อไป
    ทั้งนี้ การตรวจดีเอ็นเอของ น.ส.นิษฐา กับ ด.ช.อิ่มบุญ ก็เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าอาจไม่ใช่แม่ลูกกันจริง เหมือนกรณีของ ด.ญ.อมยิ้ม วัย 4 ขวบ ที่ น.ส.นิษฐารับมาดูแล ก่อนวางยาแล้วสร้างเรื่องราวน่าสงสารขอความเห็นใจจากสังคมหวังเงินบริจาค
    ขณะที่ผลตรวจสารเคมีนั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจแยกสารอย่างละเอียด คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ผลพิสูจน์จะออกมาอย่างละเอียด
    สำหรับอาการของ ด.ช.อิ่มบุญ ล่าสุดอาการปลอดภัย แข็งแรงดีขึ้นแล้ว โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ได้รับตัวไปดูแลทั้งร่างกายและจิตใจแล้ว
    วันเดียวกัน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินจากบัญชีรับโอนเงินทั้ง 5  บัญชี เบื้องต้นพบว่าระหว่างปี 2561-2563 หรือตั้งแต่เปิดบัญชีมา มีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นยอดเงินที่มาจากการรับบริจาครักษาอาการป่วยของเด็กทั้งสองคนกับเงินขายสินค้าต่างๆ แต่หลังจากที่ตำรวจอายัดบัญชีกลับมียอดคงเหลือเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบต่อไปว่าเงินถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่บัญชีใครบ้าง หรือถูกโอนเข้าบัญชีพ่อและแม่ของ น.ส.นิษฐา หรือไม่
    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่า น.ส.นิษฐามีพฤติกรรมติดการพนัน แต่เชื่อว่าอาจมีการรับเด็กเล็กมาอุปการะ และใช้ความน่าสงสารในการหาประโยชน์รับบริจาคเงิน เพราะที่ผ่านมามีประวัติถูกจับกุมคดีฉ้อโกงทรัพย์ตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 2-3 คดีแล้ว
    ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า น.ส.นิษฐาเคยเข้ารับการรักษาปัญหาสุขภาพจิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์  2563 นั้น ตำรวจยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดและอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาก็ยังให้การเหมือนคนปกติ มีสติครบถ้วนดี ไม่พบอาการคล้ายการป่วยทางจิตใดๆ เชื่อว่าไม่น่าจะกระทบต่อรูปคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"