จ่อปิดคดี'อุ้มบุญ' หมอใหญ่มอบตัว


เพิ่มเพื่อน    


    "หมออุ้มบุญ" อดีตนายแพทย์ รพ.รัฐ โผล่มอบตัว ปคม. พบหลักฐานทำหน้าที่ฉีดน้ำเชื้อใส่ผู้หญิงให้ท้องพาไปคลอดในจีน เป็นเครือข่ายนายทุนจีน "เจ้า หลาน" ส่วนอีก 4 หมอเข้าพบตำรวจ 27 พ.ค.นี้ ผบก.ปคม.เผยเตรียมออกหมายจับคดีอุ้มบุญเพิ่ม 10 ราย ภายในสัปดาห์นี้ปิดคดีได้
    เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (กก.2 บก.ปคม.) นพ.ชนินทร์ (สงวนนามสกุล) อดีตแพทย์โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งย่านอนุสาวรีย์ฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม. เพื่อให้ข้อมูลหลังพบหลักฐานเชื่อมโยงมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ โดยมีนายเจ้า หลาน เป็นนายทุนชาวจีน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า"
    ทั้งนี้ จากข้อมูลชุดสืบสวนระบุพฤติกรรมของนายแพทย์คนนี้ทำหน้าที่ผสมหัวเชื้อสเปิร์ม และฉีดเชื้อใส่แม่อุ้มบุญเพื่อให้ตั้งครรภ์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญในการทำแม่อุ้มบุญมาโดยตลอด รวมถึงเป็นนายแพทย์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการอุ้มบุญในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 27 พ.ค.63 นายแพทย์อีก 4 คนจะเดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีอุ้มบุญเพิ่มเติม
    ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า คดีนี้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกประมาณ 10 คน ซึ่งมีทั้งแพทย์ นักวิชาการ และบุคคลอื่น โดยมีบางรายติดต่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาบ้างแล้ว ส่วนที่ยังไม่แสดงตัว ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนเข้าประกบตัวแล้วเช่นกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถปิดคดีได้ เพราะสำนวนคดีทั้งหมดได้ส่งให้อัยการพิจารณาแล้ว ส่วนกรณีตั้งข้อสงสัยเรื่องการค้าอวัยวะมนุษย์ จากแนวทางการสืบสวนตรวจสอบยังไม่เจอ และพบเพียงพ่อแม่คนจีนนำเด็กที่เกิดจากการอุ้มบุญไปเลี้ยงดู
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ ปคม.จับกุมนายหน้าหญิงไทยคนหนึ่งซึ่งมีหน้าที่รับส่งโอนเงิน โดยพบเส้นทางธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศมากกว่า 70 ครั้ง มาดำเนินคดี โดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพักย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อหา "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า" เบื้องต้นนายหน้าหญิงไทยได้ใช้หลักทรัพย์เงินสด 2 แสนบาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวนไปแล้ว
    คดีนี้ขยายผลมาจากเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ตำรวจ ปคม.เปิดปฏิบัติการ "อุ้มบุญ" หรือการรับจ้างตั้งครรภ์ที่มีนายทุนชาวจีนว่าจ้างผู้หญิงไทยอุ้มท้อง จำนวน 10 จุด เป้าหมาย 10 ราย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง บริเวณถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว พบทารกเพศชายอายุประมาณ 30 วัน กับหญิงสาว 7 คนที่รับจ้างตั้งครรภ์ โดยทั้ง 7 คนได้รับการฝังไข่แล้ว
    พร้อมกันนี้ยังจับนายจ้าว หรัน นายทุนชาวจีน และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า มาสอบสวนและขยายผลจับ ผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ 13 คน เป็นกลุ่มผู้รับจ้างตั้งครรภ์ 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มนายจ้าว หรัน 5 คน ในจังหวัดหนองคาย ส่วนอีก 7 คน พบในการตรวจค้นบ้านพักย่านลาดพร้าว กลุ่มที่ 2 พบแม่อุ้มบุญในจังหวัดปทุมธานี 8 คน และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่เพิ่งดำเนินคดีมีแม่อุ้มบุญ 1 คน และผู้เกี่ยวข้อง 2 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"