"อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์" รับเจอกัดเกือบกัดตอบแล้ว


เพิ่มเพื่อน    



อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ยอมรับว่าเขาเคยคิดที่เอาคืน ไมค์ ไทสัน ระหว่างการชกครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดการกัดหูกันบนเวทีมวยคู่ยักษ์ระดับโลกที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อปี 1997 แต่ตัดสินใจที่จะตั้งหน้าตั้งตาชกต่อ ไม่กัด "ไอรอน ไมค์" ตอบโต้ เพราะเกรงว่าจะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของกีฬาชกมวยเลวร้ายหนักขึ้นอีกจนยากที่จะกู้กลับมาได้
    ไทสัน ไฟท์นั้นในปี 1997 ตั้งใจที่จะมาทวงเข็มขัดแชมป์ดับบลิวบีเอ คืน หลังจากโดน โฮลีฟิลด์ กระชากไปครอง แบบหักปากกาเซียน ในการพบกัน 8 เดือนก่อนหน้านั้นที่ ลาส เวกัส
    อย่างไรก็ตาม แม้ โฮลีฟิลด์ จะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกในการเจอกันเป็นครั้งที่สอง แต่สิ่งที่กลายเป็นที่จดจำของชาวโลก คือเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์วงการกีฬา หลัง ไทสัน กัดหูคู่ชกวัย 57 ขาดเลือดสาดโดยมีชิ้นเนื้อหลุดติดปากไปส่วนหนึ่ง
    และที่น่าแปลกกว่านั้นคือ หลังหยุดการชกไปชั่วครู กรรมการก็ดันให้ทั้งคู่ชกกันต่อ ก่อนที่ ไทสัน จะโดนดิสควอลิฟาย เพราะไปกัด โฮลีฟิลด์ อีกเป็นครั้งที่สองหลังจากนั้นในยกที่สาม
    ไทสัน อ้างว่าเป็นการเอาคืนที่เขาโดนโฮลีฟิลด์เอาหัวโขกก่อน แต่ ผู้ตัดสินมองว่านั่นเป็นอุบัติเหตุระหว่างคลุกวงใน
    การกัดครั้งนั้นทำให้ โฮลีฟิลด์ รักษาเข็มขัดไว้ได้ แต่ นักชกจากอาลาบามา เผยว่า เขามีแว่บหนึ่งอยากจะกัด ไทสัน เป็นการเอาคืนบ้างหลังโดนไปในครั้งแรก แต่คิดแล้วไม่อยากจะทำให้ภาพลักษณ์ของกีฬาเสื่อมเสียไปกว่านี้
    "เขากัดผมที่หู มันเป็นสิ่งที่คุณไม่คาดคิดว่าจะเจอ ไม่มีใครคิดว่าจะมีใครกดคู่ชกที่หู แม้แต่ตอนที่เขาเอาเทปมาเปิดให้ดู เราคลุกวงในและเหมือนกับว่าผมดันเอาหูไปหาปากเขาพอดี แล้วเขาก็กัดหูผมทันที ผมจำได้ว่าผมโกรธและตกใจขนาดไหน ตอนนั้นคิดเหมือนกันว่าเดี๋ยวจะกัดคืนบ้าง แต่คนทางมุมผมรู้ และเตือนว่า เขาจะพยายามทำบางสิ่งบางอย่างกับคุณ สิ่งสำคัญต้องไม่สติแตกเสียสมาธิเป็นอันขาด"
    จากเหตุครั้งนั้น ไทสัน โดนปรับเงินเป็นจำนวน 3 ล้านยูเอสดอลลาร์ จากเงินค่าตัวจากการชกที่เขาได้ในครั้งนั้นคือ 30 ล้านยูเอสดอลลาร์ และถูกแบนจากการขึ้นชกเป็นเวลา 18 เดือน
    นั่นเป็นเรื่องที่นานมาแล้ว เวลานี้ทั้งคู่คือเพื่อนกันและทิ้งการชกครั้งอื้อฉาวครั้งนั้นไว้เบื้องหลัง ข่าวดีสำหรับแฟนๆ คือมีโอกาสที่ทั้งคู่จะได้ขึ้นชกกันในปีนี้ และแม้จะเป็นเพียงเอ็กซิบิชั่นแมทช์ แต่คาดว่าจะมีคนรอติดตามชมทั่วโลกแน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"