เอเชียนอินดอร์มาเชียลอาร์ตที่ไทยลงตัว ‘โอซีเอ’ ประกาศวันแข่ง 21-30 พ.ค.ปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ  กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาเอเชียน อินดอร์ และมาเชียล อาร์ตส เกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2021 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ล่าสุด โอซีเอ ในฐานะผู้จัดตั้งเกมส์ ได้ประกาศวันแข่งขันออกมาอย่างเป็นทางการ โดยจะชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค.ปีหน้า โดยมี ทั้งหมด 28 ชนิดกีฬาหลัก ส่วน เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็น 2 กีฬาสาธิตในครั้งนี้
สำหรับ เทคบอล หนึ่งในกีฬาสาธิตนั้น หวังที่จะได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งชนิดกีฬาของเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชียล อาร์ตส เกมส์ ในอนาคต หลังจากก่อนหน้านี้ได้บรรจุในกีฬาชายหาดแอฟริกา ปี 2019 มาแล้ว และยังได้บรรจุในเอเชียน บีช เกมส์ 2020 ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองซานยา ประเทศจีน เดือนธันวาคมนี้

        ที่ปรึกษาประธานโอซีเอ กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ ฮุสเซน อัล-มุสซาลาม ผู้อำนวยการใหญ่ของโอซีเอ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่สามารถสรุปรายละเอียดการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้อำนวยการใหญ่โอซีเอ ได้แสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลไทย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ, นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานโอซีเอ ที่กำกับดูแลการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชียล อาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 รวมถึง คนไทย ที่ทำให้โอซีเอ มีความรู้สึกว่าเป็นที่ยอมรับเสมอสำหรับประเทศไทย ซึ่ง ฮุสเซน ได้เสริมด้วยว่า ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาของโอซีเอ หลายรายการในรอบหลายสิบปี ทำให้ โอซีเอ มั่นใจว่าเอเชี่ยน อินดอร์ และมาเชียล อาร์ตส เกมส์ ครั้งที่ 6 ในปี 2021 จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

        มหกรรมกีฬาเอเชียน อินดอร์ และมาเชียล อาร์ตส เกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2021 ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค.ปีหน้า ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี กำหนดแข่งขันทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต,โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3x3, มวยปล้ำ และ คิกบ็อกซิ่ง โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"