จีนเปิดตัวเหรียญรางวัลเอเชียนบีชเกมส์ 2020 


เพิ่มเพื่อน    

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานโอซีเอ เผย คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาชายหาดเอเชีย เอเชียนบีชเกมส์ “ซานย่า 2020” ของจีน ได้เปิดตัวเหรียญรางวัลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยออกแบบสะท้อนวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของเมืองเจ้าภาพบนเกาะไห่หนาน  

            ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาชายหาดเอเชีย เอเชียนบีชเกมส์ “ซานย่า 2020” เปิดตัวเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยออกแบบมาให้สะท้อนถึงวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของเมืองเจ้าภาพบนเกาะไห่หนาน ของจีน

            โดยด้านหน้าของเหรียญรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นรูปวงกลม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนพระอาทิตย์และพระจันทร์ ภายในวงกลมมีตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน และรูป “หินคู่รัก” หรือ “เทียนหยาไหเจี่ยว” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองซานย่าปรากฏอยู่ภายใน ส่วนที่เหลือบนด้านหน้าของเหรียญ ออกแบบเป็นลวดลายสะท้อนวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติของเมืองเจ้าภาพ ซึ่งมีทั้งชายหาด คลื่น และอ่าวต่าง ๆ

            ด้านหลังของเหรียญรางวัลประทับตราสัญลักษณ์ของโอซีเอ และด้านข้างของเหรียญมีการสลักภาษาอังกฤษคำว่า “Welcome to Tianya Haijiao” หรือ “ยินดีต้อนรับสู่เทียนหยาไหเจี่ยว” ซึ่งคำว่า “เทียนหยาไหเจี่ยว” มีความหมายว่า “ขอบฟ้าและชายทะเล” เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังท้องถิ่น ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาหม่าหลิง

            ขณะที่ ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการใหญ่ของโอซีเอ กล่าวแสดงความยินดีกับเจ้าภาพ พร้อมชื่นชมว่า การออกแบบเหรียญรางวัลของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการรวบรวมส่วนประกอบสำคัญทั้งหมดของ “ซานย่า 2020” เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มีทั้งทะเล หาดทราย และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

            ส่วน โชว จุน รองนายกเทศมนตรีเมืองซานย่า และรองเลขาธิการฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวเสริมว่า เหรียญรางวัลคือหนึ่งในส่วนประกอบด้านภาพลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของเอเชียนบีชเกมส์ “ซานย่า 2020” และแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโคลงกลอนโบราณของจีนที่กล่าวว่า “พระจันทร์เจิดจรัสโผล่ขึ้นเหนือท้องทะเล นำพาพวกเราทุกคนให้มารวมกัน ณ ช่วงเวลาดี ๆ นี้”

            สำหรับมหกรรมกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 28 พ.ย. - 6 ธ.ค.นี้ โดยมีการชิงชัยทั้งหมด 17 ชนิดกีฬา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"