จีนเลิกจัดทุกรายการปีนี้ ‘เอเชี่ยนบีชเกมส์’ อาจแข่งปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานโอซีเอ เผย เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020 ซึ่งเดิม จะจัดวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคมนี้ ที่เมืองซานยา ประเทศจีน อาจต้องเลื่อนไปจัดในปีหน้า 2021 หลังรัฐบาลจีน เพิ่งประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติทุกรายการในปีนี้ โดย โอซีเอ คณะกรรมการโอลิมปิกจีน และคณะกรรมการจัดกีฬาชายหาดเอเชีย กำลังหารือเพื่อกำหนดวันชิงชัยใหม่ 

        ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ กล่าวว่า มหกรรมกีฬาชายหาดเอเชีย เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2020 ที่กำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม ที่เมืองซานยา ประเทศจีน มีแนวโน้มที่จะถูกเลื่อนไปจัดในปี 2021 แทน หลังรัฐบาลจีน ได้ประกาศยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทุกรายการภายในประเทศทั้งหมด ไปจนถึงสิ้นปีนี้

            การกีฬาของประเทศจีน ได้ชี้แจงว่า การประกาศดังกล่าวเป็นเหตุผลทางวิทยาศาสตร์และเพื่อรักษาระเบียบ หลังได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้งในประเทศ 

            ในเรื่องดังกล่าว โอซีเอ ได้ออกแถลงการณ์ โดยมีใจความว่า โอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ กำลังหารือเพื่อกำหนดวันจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ขึ้นใหม่ ที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่ายได้ติดต่อประสานงานกันโดยตลอดในเรื่องเกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ที่เมืองซานยา เพื่อติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน และมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมหากจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวันจัดแข่งขัน

            เมื่อได้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้แล้ว ทางโอซีเอ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ จะมีการประกาศให้ทราบถึงวันจัดแข่งขันใหม่ สำหรับกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 นี้อีกครั้ง

            ก่อนหน้านี้ เป็นที่คาดว่า นักกีฬามากกว่า 2,000 คน จาก 40 ประเทศจะเข้าร่วมแข่งขันชิงชัยในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะไหหนาน ประเทศจีน โดยในรายการนี้ จะมีการแข่งขัน 19 ชนิดกีฬา ซึ่งรวมถึง บาสเก็ตบอล 3x3, แฮนด์บอลชายหาด, เรือมังกร และเทคบอล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"