ชุมชนยิ้มได้..ฝ่าภัยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

        โดนกันถ้วนหน้า!! สำหรับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 พ่อค้าแม่ขายแทบทุกธุรกิจก็ต้องดิ้นรนหาทางเอาตัวให้รอด โดยเฉพาะบรรดาเกษตรกร เพราะเรื่องของผลหมากรากไม้ อาหารการกินนั้น มันมีเรื่องของ "อายุ" การรับประทานเป็นโจทย์สำคัญหรือข้อจำกัดที่กดดันให้ต้องรีบเร่งแข่งกับเวลาระบายสินค้าในมือออกไป

        ทุกวันนี้มนุษย์ป้า เปิดไลน์ อ่านเฟซ 555 มีการจับกลุ่มโพสต์ขายสินค้าส่งตรงจากไร่มากมาย ทั้งแตงไทย แตงกวา ขนุน น้อยหน่า พุทรา มังคุด ละมุด ลำไย มะเฟือง มะไฟ มะกรูด มะนาว มะพร้าว ส้มโอ ฟักแฟง แตงโม ไชโย โห่ฮิ้ว!!!

        นี่แหละ..น้ำใจคนไทย การช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่สถานการณ์ตอนนี้ถือว่ามีความปั่นป่วนระดับโลก

        วันนี้..มนุษย์ป้าเลยขอโอกาส..ฝากร้านบ้าง เผื่อว่าใครยังไม่ได้ลองหรือยังไม่ได้ข่าว นั่นคือ ร้านค้าของ “ชุมชนยิ้มได้” ที่เขาบอกว่าเป็นโครงการรวมพลังสร้างรอยยิ้มเพื่อเกษตรกรไทย เป็นโครงการที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือชุมชน หรือเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่กำลังประสบปัญหาในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ ขายของไม่ออก เข้าถึงคนซื้อไม่ถูกที่

        มันจริงเสียยิ่งกว่าจริงอีก ที่ชาวไร่ชาวนาชาวสวนมากมายรู้แต่ปลูกรู้แต่ทำผลหมากรากไม้ให้มีคุณภาพ แต่ไม่รู้วิธีขายในโลกวิถี New Normal

        โครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ โดยเข้าไปเสริมช่องทางประชาสัมพันธ์ สร้างการตลาดชุมชน โดยใช้ฐานศักยภาพช่องทางประชาสัมพันธ์ออนไลน์ของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประประชาชน

        เริ่มจาก ปตท.เองก็ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลจากชุมชนเครือข่ายของ ปตท.ทั่วประเทศ ที่มีมากกว่า 180 ชนิด ทั้งมะม่วงมหาชนกปลอดสารพิษ จากกลุ่มผลิตผักผลไม้ลำหนองแสง ตำบลลำหนองแสง อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ มังคุดออร์แกนิก 100% (มาตรฐาน Organic Thailand) จากสวนอเนกอนันต์ ตำบลน้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ทุเรียนออร์แกนิก มาตรฐาน IFOAM ซึ่งเป็นมาตรฐานออร์แกนิกสากล และเงาะโรงเรียนออร์แกนิกจากสวนต้นน้ำ จากจังหวัดระยอง

        แม้แต่อาหารทานเล่นอย่างหมี่กรอบ กรอบ นุ่ม หอม อร่อย ไม่ใส่สารกันบูด สูตรสับปะรดของจังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำผึ้งชันโรง มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดอาการตึงเครียดและทำให้ผ่อนคลาย (Tetrahydrocannabinol : THC) รวมทั้งมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ลดอาการอักเสบของแผล ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง (Cannabidiol : CBD) ก็มี น้ำผึ้งโพรงไทย เดือน 5 ของธนาคารผึ้งและชันโรงบางแก้ว โคกสัก จังหวัดพัทลุง

        นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้า ผ้าถุง กระเป๋า ผ้าคลุมไหล่ ตำบลพิมาน จังหวัดนครพนม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ที่สนใจสินค้าดังกล่าวสามารถเข้าไปติดตามข้อมูลได้ที่ Facebook PTT News ซึ่งจะถือว่าเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกช่องทางหนึ่ง โดยจะมีการเปิดขายสินค้าตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้ยาวไปถึงช่วงเดือนกรกฎาคม 2563

        ลองเข้าไปดูและอุดหนุนกันเถิดจะเกิดผล เพราะเงินไหลเข้ากระเป๋าเกษตรกรเต็มเม็ดเต็มหน่วย ได้อร่อยแล้วยังเป็นการส่งเสริมให้พวกเขาได้มีชีวิตที่สดใสยั่งยืน ชุมชนเข้มแข็งนะจ๊ะ.

                                                                                "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"