เด้ง10ตร.บางพลี ถูกร้องรีดเงินแสน


เพิ่มเพื่อน    


    เด้งด่วน สารวัตรบางพลี พร้อมลูกน้องรวม 10 คน หลัง "อัจฉริยะ" พาหญิงเข้าร้อง ผบช.ภ.1 ถูกอุ้มรีดเงินแสนแลกไม่ดำเนินคดีค้ายาบ้าร่วมกับแฟนหนุ่ม ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
    มีรายงานว่า พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้เซ็นคำสั่งลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เรื่อง ให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการ โดยระบุว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการของตำรวจบางรายในพื้นที่ สภ.บางพลี โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าจะกระทำความผิดตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนหรือไม่นั้น จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.63 เป็นต้นไป
    สำหรับตำรวจ สภ.บางพลีที่ต้องคำสั่งย้าย มีทั้งสิ้น 10 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ต.กมลศักดิ์ นาคเสน สว.สส.สภ.บางพลี 2.ร.ต.อ.อิทธิพล ระเบียบโพธิ์ รองสวป. 3.ร.ต.อ.วสันต์ วงศ์เรือง รอง สว.จร. 4.ด.ต.จิรภัทร นันติดอย ผบ.หมู่สส. 5.จ.ส.ต.กฤษดา ฤทธิยา ผบ.หมู่ สส. 6.ส.ต.อ.ภิภูษณะ ศรีนวล ผบ.หมู่ สส. 7.ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ดีสา ผบ.หมู่ สส. 8.ส.ต.ท.มนตรี นากอก ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม 9.ส.ต.ท.กฤษดา มูลพร้อม ผบ.หมู่ สส. 10.ส.ต.ท.รัชนาท มีบุตร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม 
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา น.ส.พร (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี น.ส.พรร้องเรียนว่า ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี มาที่บ้านช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน 2563 อ้างว่ามีหมายจับคดียาเสพติดข้อหาสมคบกันค้ายา แต่ไม่แสดงหมายจับและหมายค้น พร้อมจับกุมตนเองและแฟนหนุ่มไปที่ สภ.บางพลี จากนั้นก็เสนอว่าหากจ่ายเงิน 2 แสนบาท เธอจะไม่ถูกดำเนินคดี แต่ทางผู้เสียหายต่อรอง ขอจ่ายเงินเป็นจำนวน 143,900 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน และโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ทำให้ได้รับการปล่อยตัวไปในคืนวันนั้น ส่วนแฟนหนุ่มถูกดำเนินคดี
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า สาเหตุที่แฟนของผู้เสียหายถูกดำเนินคดีข้อหาค้ายา เพราะมีความผิดจริง โดยตำรวจพบยาบ้า 20 เม็ด ส่วนตัวผู้เสียหายไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่กลับถูกแจ้งข้อหาสมคบกันค้ายา ที่ผ่านมาผู้เสียหายไม่กล้าออกมาร้องเรียนเพราะความกลัว แต่หลังจากที่เห็นการดำเนินคดีตำรวจ สภ.คลองด่าน ที่เรียกเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติดในลักษณะคล้ายกัน จึงทำให้ตัดสินใจออกมาร้องเรียนในวันนี้
    ด้าน พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไว้แล้ว เนื่องจากนายอัจฉริยะได้ประสานงานไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งในวันนี้จะมีการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด และจะมีการตั้งพนักงานสอบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการดูแลคดี หากพบผิดจริงจะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการในความผิดทางอาญา ส่วนทางวินัย หากเป็นคดีที่ร้ายแรงจะให้ออกจากราชการ โดยตั้งกรอบเวลาในการสอบสวน 30 วัน ซึ่งรูปแบบการทำงานก็จะคล้ายกับกรณีของ สภ.คลองด่าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"