‘ดิว อรุณพงศ์’ส่งเพลงใหม่ แต่งเอง ทำเองทุกขั้นตอน!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นอีกหนุ่มที่กำลังกลับมาฮอตอีกครั้ง หลังจากคว้าตำแหน่งรองแชมป์บนเวที THE MASK SINGER งานวัด ภายใต้ “หน้ากากปาโป่ง” สำหรับ “ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์” ที่ล่าสุดหลังหมดสัญญาจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แล้วนั้น นอกจากบทบาทการได้เป็นหน้ากากปาโป่ง  ดิวยังฝ่าวิกฤตโควิด ด้วยการส่งซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่เขาแต่งเอง มีทีมช่วยกันทำงานเองทุกขั้นตอน กับเพลงที่ชื่อว่า “ไอ้บ้าเอ๊ย” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ว

          ดิว อรุณพงศ์ พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า “ชื่อเพลงไอ้บ้าเอ๊ย  มันมาจากที่นึกถึงเรื่องราวของตัวเอง และก็นึกถึงเรื่องราวของหลายๆคน มันอยู่ในภาวะที่เป็นแบบนี้ คือนึกถึงตอนที่เราเคยไปชอบคนคนนึงมากๆ แล้วเราเป็นคนที่จะคนทุ่มเทกับความรักมาก เขามีปัญหาอะไรก็ช่วยเขาทุกอย่าง เขาเดือดร้อนอะไร ก็ช่วยทุกอย่าง จนสุดท้ายแล้วคนที่เจ็บ คนที่ทำร้ายตัวเองมันคือเราเอง ผมเชื่อว่าหลายคนมีประสบการณ์แบบนี้ที่ทำอะไรหลายๆอย่างให้กับคนที่เรารักโดยที่ไม่รู้หรอกว่าเขาคิดยังไงกับเรา แต่เราก็คิดไปเองเรื่อยๆว่าเขาอาจจะชอบเรานะ แต่เมื่อได้คำตอบสุดท้ายที่ชัดเจนว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับเราเลย สุดท้ายแล้วถามว่าตัวเอง รู้ตัวเองไหมว่า เฮ้ย ที่ทำมันไม่ได้อะไร เราคิดไปเองฝ่ายเดียว รู้ แต่มูฟออน ออกมาไม่ได้ สุดท้ายก็ได้แต่โทษตัวเอง มีเสียงที่ดังอยู่ในหัวตัวเอง ไอ้บ้าเอ๊ย กูทำอะไรอยู่วะเนี่ย มันก็เลยออกมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเพลงนี้ครับ

          สไตล์เพลง คือป๊อปร็อคครับ มันมีความเป็นกรูฟของฟังค์นิดนึง แต่พื้นฐานหลักเลยมันคือยืนพื้นอยู่บนความป๊อปร็อค เพลงนี้ทำเองตั้งแต่ตอนคิดคอร์ดเลยครับ เริ่มตั้งแต่ 0 เลย แล้วก็เอามาแต่งเนื้อเพลง ซึ่งมีพี่พอยท์ วง Klear และพี่เม่นที่อยู่นีออนทีม (ค่ายใหม่) เป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยกันประกอบร่างมันขึ้นมาจากอากาศจนมันมาเป็นเพลงนี้  พอเราปรับเนื้อ ดีไซน์ท่อนต่างๆจนมาถึงเรื่องของการดีไซน์เรื่องของการทำเอ็มวี เรื่องของการทำ lyrics Video แม้กระทั่งเรื่องของการแพลนการปล่อยเพลง หรืออาร์ทเวิร์คต่างๆ เราก็เหมือนกับได้ร่วมทำเองแทบทั้งหมด แล้วก็มีทีมงานช่วยขัดเกลาให้ว่าอันนี้ดี อันนี้ไม่ดี ขยับตรงนี้ไหม ขยับตรงนั้นไหม ทุกขั้นตอนจริงๆ พี่ๆเขาเขาเหมือนที่ปรึกษา แล้วเราก็ถามว่าโอเคไหม ซึ่งต้องขอบคุณ พี่พอยท์ และ พี่เม่น มากครับที่มาช่วยให้เพลงนี้มีความสมบูรณ์ กลมกล่อมพอดี

          ก็อยากฝากผลงานเพลง “ไอ้บ้าเอ๊ย” ด้วยนะครับ อยากให้ลองเข้าไปฟัง และติชมกันมาได้ครับผมจะนำไปปรับปรุงและตั้งใจพัฒนาผลงานเพลงต่อไป และผมเองมีความสุขมากครับ ผมเลยอยากส่งต่อความสุขนี้ให้กับทุกคน ยิ่งในช่วงสถาณการณ์โควิดแบบนี้ ผมว่าการฟังเพลง ฟังดนตรีอะไรก็ตามเป็นการผ่อนคลายและคลายเครียดอย่างหนึ่งได้ครับ หวังว่าเพลงของผมจะเป็นเพื่อนทุกคนให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความเครียด ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะครับ อดทนครับสู้ๆเราจะผ่านมันไปด้วยกันครับผม”

 

 

          ติดตามผลงานเพลงซิงเกิลใหม่ ดิวอรุณพงศ์ “ไอ้บ้าเอ๊ย”  ขอกันไปรัวๆได้เลยทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และชม lyrics Video เพลงนี้กันได้แล้วทาง Youtube : dew_arrunpong  

 

ติดตามผลงาน ดิว อรุณพงศ์ กันได้ทางช่องทางอื่นดังนี้

Facebook Page dewthestar5   https://www.facebook.com/dewdewthestar5/  

IG, dew_arrunpong  https://www.instagram.com/dew_arrunpong,     

Twitter : @dew_arrunpong https://twitter.com/dew_arrunpong

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCo9JLZ5qCWnN0iX-r5I4K3g/featured

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"