ก๊วนพิธีกรลูกน้องโอ๊คหวิดอกแตกคาจอ! รับไม่ได้ 'แรมโบ้อีสาน' พาดพิงรัฐบาลกู้มาโกง สวนเดือดจะพูดอะไรต้องมีศักดิ์ศรี


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.63 - จากกรณี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตอบโต้นายจิรายุ ว่า "ลุงตู่นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาในความหมายของนายจิรายุนั้น ประชาชนชื่นชอบ เพราะลุงตู่กู้เพื่อให้ประชาชนใช้จ่ายอย่างทั่วถึง ดีกว่า ผู้นำบางคนในอดีตของพวกท่านเป็นนักโกงแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา นักกู้มาโกง นักกู้มากินมาเก็บใส่กระเป๋าตัวเอง โดยไม่เผื่อแผ่ประชาชน อย่างนี้ประชาชนสาปแช่งนะครับ”

ล่าสุดวอยซ์ทีวี ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เผยแพร่รายการ  Talking Thailand ดำเนินรายการโดย นายธีรัตถ์ รัตนเสวี , นายวิโรจน์ อาลี ,นายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ ลงในยูทูปช่อง VOICE TV หัวข้อ “ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ” อยู่ในข่ายที่ “แรมโบ้อีสาน” กล่าวลอยๆ หาว่า “โกง”

โดยพิธีกรทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  อย่างดุเดือดดังนี้  

นายธีรัตถ์ พูดถึงคำกล่าวของนายสุภรณ์ช่วหงนึ่งว่า "การกู้ของรัฐบาลเป็นการกู้เพื่อใช้หนี้ให้กับรัฐบาลในอดีตที่สร้างหนี้ไว้ โดยเฉพาะหนี้สินที่ค้างหนี้ชาวนาในการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและหนี้สินอื่นๆ และการกู้เงินมาเพื่อใช้จ่ายเยียวยาช่วยเหลือประชาชนเพื่อคนยากคนจนที่เดือดร้อนดีกว่าการกู้มาโกง"

นายวิโรจน์ : “เงิน 1.9 ล้านล้านบาท มีตรงไหนที่เอามาชดใช้หนี้จำนำข้าว” 

นายพิชญ์ : “บางครั้งการเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีเขาไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติอย่างอื่นเลยหรือฮะ นอกจากคุณสมบัติแบบเนี้ย พูดมากกว่านี้เดี๋ยวเขาฟ้องผม คืออย่างนี้ก็ได้เหรอ” 

นายวิโรจน์ : “แกก็รู้ตัวดีว่าแกทำอะไรอยู่ แต่แกก็ต้องทำเพื่อความอยู่รอดของแก” 

นายธีรัตถ์ : “มันต้องมีศักดิ์ศรีในการพูดบ้างหรือเปล่า ถามจริง”   “ถ้าคุณไปดูในเนื้อ พ.ร.ก. ที่คนบอกว่ามีเอกสารไม่กี่หน้า มันก็ไม่มีพูดถึงจำนำข้าวเลย” “บรรดา ส.ส.ฝ่ายค้านถึงเรียกร้องให้มีการตั้งคณะ กมธ.ขึ้นมาตรวจสอบ คุณแรมโบ้ออกมาสนับสนุนสิครับ บอกว่าพรรคพลังประชารัฐหนุนการจัดตั้งคณะ กมธ.ขึ้นมาตรวจสอบ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"