หาดทรายกับสายลม ใต้กติกา “ชีวิตวิถีใหม่” ที่ประจวบคีรีขันธ์ 


เพิ่มเพื่อน    

ต้องยอมรับว่า การดำเนินชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การพักผ่อน การเดินทางหรือการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆ ด้าน อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว ทุกคนต้องปรับตัวเข้าสู่สิ่งที่เรียกว่า “ชีวิตวิถีใหม่” (New Normal) โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญอยู่ที่การรักษาสุขภาพ

ในเชิงของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งบัดนี้ในบางพื้นที่เริ่มมีมาตรการผ่อนปรนบ้างแล้ว แต่นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวเองก็ต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือ ฯลฯ ขณะที่ทางด้านผู้ประกอบการธุรกิจ ด้านอาหาร และที่พัก ก็ต้องใส่ใจในส่วนที่เป็นความรับผิดชอบของตนเอง เพื่อให้คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวแล้วกลับไปด้วยความปลอดภัย 

 

ชายหาดหัวหิน

 

 แนวทางนี้จะกลายเป็นชีวิตวิถีใหม่ ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามกันจนเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะไปทำภารกิจใดๆ ก็ตาม    ล่าสุด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีคำสั่งปลดล็อก ที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ให้สามารถเปิดให้บริการได้ โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการการคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป    “ประจวบคีรีขันธ์” เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย นอกจากหัวหินแล้ว ยังมีชายหาดสวยที่เหมาะกับการพักผ่อนอีกหลายแห่ง ล่าสุด Facebook :TAT PRACHUAP ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่าขณะนี้ ชายหาดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เปิดให้ประชาชนสามารถไปพักผ่อนกันได้แล้ว โดยนำโพสต์ของ ประจวบฯ เช็คอิน กิน เที่ยว 12 ชายหาดดังมาแนะนำ ได้แก่ อ่าวประจวบและหาดบ่อนอก อำเภอเมือง, อ่าวบ่อทองหลาง หาดบ้านกรูด  อำเภอบางสะพาน, ชายหาดหัวหินและหาดเขาตะเกียบ  อำเภอหัวหิน หาดสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด, หาดฝังแดง  หาดสน อำเภอบางสะพานน้อย, หาดทับสะแกและหาดห้วยยาง อำเภอทับสะแก และหาดปากน้ำปราณบุรี อำเภอปราณบุรี  

ทั้งนี้ นอกจากชายหาดหัวหินที่คนรู้จักกันดีแล้ว บางหาดยังอาจจะไม่เป็นที่รู้จัก แต่มีความสวยงามแตกต่างกันไป เช่น  

 

อ่าวประจวบคีรีขันธ์

 

 “อ่าวประจวบคีรีขันธ์" ด้วยลักษณะแนวอ่าวที่ทอดตัวยาวถึง 8 กิโลเมตร และมีความสวยงาม ที่นี่จึงเป็นจุดชมวิวของเมือง และเป็นสถานที่ที่ชาวเมืองประจวบนิยมมาเดินเล่น ออกกำลังกาย 
 "อ่าวบ่อทองหลาง" ตั้งอยู่ในตำบลองค์ประสาสน์ ห่างจากที่ว่าการอำเภอบางสะพานไปทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจริมชายทะเลที่มีจุดเด่นคือเกาะเล็กๆ ซึ่งตั้งอยู่กลางอ่าว ยามน้ำลดมองเห็นสันทรายทอดตัวเป็นแนวยาว สามารถเดินจากฝั่งไปถึงเกาะได้  

 

หาดบ้านกรูด

 

“หาดบ้านกรูด” ตำบลธงชัย เป็นชายหาดที่กว้างและสวยงาม แนวหาดยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด เดิมมีต้นมะกรูดขึ้นมากมาย มีบรรยากาศสงบและเป็นธรรมชาติ แบ่งออกเป็นหาดบ้านกรูดเหนือ และ หาดบ้านกรูดใต้ โดยหาดบ้านกรูดเหนือจะอยู่ทางทิศเหนือของยอดเขาธงชัย เป็นหาดส่วนตัวที่ไม่มีถนนกั้น ส่วนหาดบ้านกรูดใต้ เป็นชายหาดที่เลียบไปกับท้องทะเล 
  

นอกจากความรื่นรมย์แห่งท้องทะเลสวยสงบของหาดบ้านกรูดแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมวิถีชีวิตผู้คนท้องถิ่นที่ยึดอาชีพประมงชายฝั่ง และบนยอดเขาธงชัยยังเป็นสถานที่ตั้งของพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ และพระพุทธกิติสิริชัยซึ่งเป็นที่นับถือของคนในพื้นที่ บนเขาธงชัยยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ชมโค้งอ่าวบ้านกรูดที่ดูคล้ายพระจันทร์เสี้ยว เรียงรายด้วยทิวมะพร้าวสีเขียวล้อไปกับเกลียวคลื่น และน้ำทะเลสีคราม

 

หาดเขาตะเกียบ

ชายหาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลบความวุ่นวายภายในตัวเมือง เพื่อพักผ่อนโดยแท้จริง เขาตะเกียบหัวหิน มีชายหาดที่ยาว และน้ำทะเล บรรยากาศเงียบสงบ 

 

ชายหาดปราณบุรี

ชายหาดปราณบุรี เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องจากชายหาดหัวหิน ประกอบด้วย วนอุทยานปราณบุรี และชายหาดที่สวยงามทอดยาวจรดอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แม้จะอยู่ใกล้หัวหิน แต่เป็นชายหาดที่เงียบสงบร่มรื่น น้ำทะเลใสบริสุทธิ์ 

 

หาดสามร้อยยอด   

หาดสามร้อยยอด ตั้งอยู่ตำบลเขาแดง เป็นหาดเงียบสงบ มีทัศนียภาพสวยงาม ร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล น้ำทะเลตื้นสามารถเล่นน้ำ ชมวิวกลุ่มเกาะต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งเกาะนมสาว เกาะโครำ เกาะระวิง เกาะระวาง
ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและชมความสวยงามของแต่ละชายหาด รวมทั้งอ่านรายละเอียดของหาดอื่นๆ ได้ที่ Facebook : ประจวบฯ เช็คอิน กิน เที่ยว หรือที่ Facebook :TAT PRACHUAP  
    

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆ  นี้ เพิ่มเติมได้แก่ ตลาด “แทมมารีน มาร์เก็ต” จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันพฤหัสฯ ที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นไป เปิดวันพฤหัสฯ ศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.30-22.30 น. โดยผู้ที่จะมาใช้บริการต้องทำตามมาตรการในการดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพอย่างเคร่งครัด

อนุสารอ.ส.ท. เปิดรับต้นฉบับจากทางบ้าน
อนุสาร อ.ส.ท. เปิดรับต้นฉบับจากทางบ้าน เพิ่มทักษะด้านงานเขียน พัฒนาตัวเอง พร้อมก้าวเข้าสู่ New Normal โดยมีรายละเอียดดังนี้
จากวิกฤติการแพร่ระบาด COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกและยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ ขณะเดียวกันหลายคนตกงาน ขาดรายได้ แต่รายจ่ายยังมีอย่างต่อเนื่อง หลายคนปรับเปลี่ยนเข็มทิศชีวิตโดยเริ่มต้นจากการเสริมทักษะพื้นฐาน อย่าง การพูด การอ่าน การฟัง และการเขียน โดยอาชีพนักเขียนที่ทำหน้าที่ผลิต “งานเขียน” ก็สามารถสร้างโอกาสให้เราอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับมุมมองมากกว่า ว่าสิ่งที่คุณคิดจะถูกสื่อสารออกมาอย่างไรสำหรับ "สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างโอกาส"
    

อ.ส.ท.ขอทำหน้าที่ถ่ายทอดสิ่งที่เราถนัดที่สุด ในการฝึกฝนทักษะงานเขียน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่สุดในชีวิตของมนุษย์ทุกคน โดยเรื่องเล่าที่ได้รับการพิจารณาลงในเว็บไซต์ของอนุสาร อ.ส.ท. จะได้รับเงินรางวัลเรื่องละ 1,000 บาท เป็นค่าตอบแทนตามแนวทางจาก 6 คอลัมน์ในอนุสาร อ.ส.ท.  โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดต่อทั้งหมดได้ที่ https://bit.ly/3bxt8Yb หรือเข้าไปดูที่ Facebook : อนุสาร อ.ส.ท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"