เกณฑ์ (ต้อง) แจกเงินกระจายในดวงเมือง


เพิ่มเพื่อน    

             รูปดวงเมืองรัตนโกสินทร์

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน

     มฤตยูจร (0) เจ้าของ ภัยอาเพศ-ล็อกถล่ม ที่เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาดวงเมือง (และโลก) ตั้งแต่มีนาคม 2559 เป็นต้นมา ได้สร้างความแปลกประหลาดใจได้เป็นระยะๆ จริงๆ

     เช่นผลการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ที่แม้ผลจะออกมาล็อกถล่มจริงตามที่ทำนายไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ผู้เขียนเองยังงงกับผลไม่หายว่าอะไรจะถล่มขนาดนั้น

     และขณะนี้ที่พระมฤตยูจรยังอยู่ที่เมษ แม้จะเคยทำนายไว้นานแล้วอีกเช่นกันว่าจะเกิดโรคระบาดใหญ่ คล้ายๆ ที่เคยเกิดรอบแรกที่มฤตยูจรทับลัคนาเมือง (และโลก) คือ ห่าลงปีระกาช่วงรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่คราวนั้นเกิดอหิวาตกโรคระบาดมากในปี พ.ศ.2392 ซึ่งตรงกับการระบาดทั่วโลกครั้งที่ 2 ที่เริ่มจากอินเดีย ระบาดไปยุโรป อเมริกา และระบาดเข้าไทยผ่านปีนัง, ปัตตานี, สงขลา ระบาดทางเรือเข้าสมุทรปราการ, กรุงเทพฯ และแพร่ระบาดไปยังเมืองต่างๆ ได้แก่ ปทุมธานี, พิษณุโลก และอ่างศิลา ชลบุรี การระบาดครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 40,000 คน

     แต่การมาถึงของไวรัสโควิด-19 จากจีน ที่ จู่ๆ ก็เกิดขึ้นเองแบบไม่คาดฝัน (ภัยอาเพศ) ก็สร้างความประหลาดใจได้เป็นระยะ

     เริ่มตั้งแต่สหรัฐอเมริกาซึ่งจัดเป็นประเทศรับมือการระบาดของโรคอุบัติใหม่ดีที่หนึ่งของโลกตามคำประกาศของผู้นำประเทศ กลับมีคนติดเชื้อ-ตายอันดับหนึ่งของโลกจนอาจกระทบต่อตำแหน่งประธานาธิบดีที่จะเลือกตั้งปลายปีนี้ ฯลฯ

     ขณะที่ประเทศไทยเองที่ลัคนาเมืองสถิตราศีเมษ-รับผลจากมฤตยูจรเต็มที่ ก็ล็อกถล่มเป็นระยะๆ เช่น ระยะแรก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงกลาโหม ที่พอวิกฤติโควิด-19 ตั้งเค้า ก็ทำท่าร่อแร่-ตาโหลคล้ายคนป่วยหนัก-โทรมจัด-พูดอะไรเริ่มไม่มีคนฟัง

     แต่ครั้นพอวันที่ 16 มีนาคม 2563 ได้ภาพคุณหมอชั้นนำของประเทศร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีด้วย อันประกอบด้วย .เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร, .คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์อุดม คชินทร, ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ, .นพ.อมร ลีลารัศมี,   .พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ กำลังใจที่จะสู้กับไวรัส-ความฮึกเหิมของคนทำงานและคนในชาติก็กลับมา (รออ่านดวงชะตานายกฯ วันพลิกกลับในโอกาสต่อๆ ไป) พร้อมคำพูดของพลเอกประยุทธ์ คือ -ประเทศไทยต้องชนะ-

     และขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในไทย แม้จะยังไม่ชนะเด็ดขาดเพราะรอวัคซีน แต่ถือได้ว่าไม่สาหัส และผลการการรับมือก็โดดเด่นและได้รับการยอมรับเป็นวงกว้าง

     ส่วนอีกปรากฏการณ์หนึ่งที่น่าสนใจคือ อาการล็อกถล่มเรื่องการแจกเงินช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แบบมโหฬาร-แจกกันตรงๆ นั้น มันมีลางอะไรในดวงชะตาเมือง และสำคัญคือจะนำไปสู่อะไรในอนาคต? เพราะ

     1.เมื่อเกิดปรากฏการณ์โควิด-19 ใหม่ๆ คือคราวยังเป็นไวรัสอู่ฮั่นอยู่ และผลกระทบยังไม่ขึ้นสู่กระแสสูงทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกนั้น ไม่คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็คุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนี่แหละที่พูดว่าจะแจกเงินช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

     ผลปรากฏว่าคนพูดถูกทัวร์ลงโดนถล่มเละเทะ ว่า-เอะอะอะไรก็จะแจกเงิน? - ทำอย่างอื่นไม่เป็นหรืออย่างไร? ฯลฯ

     2.ครั้นต่อมาไม่นานเมื่อวิกฤตการณ์โควิด-19 ร้ายแรงกระจายวงกว้างทั่วโลกแบบเห็นชัดเจน และไทยต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินรับมือมฤตยู ก็ทำงานให้ล็อกถล่มอีกครั้งคือ คนกลับเรียกร้องให้แจกเงิน รวมทั้งพวกที่เคยด่าด้วย และการแจกขยายวงอย่างมโหฬารทั้งเราไม่ทิ้งกัน-ค่าน้ำค่าไฟ-เกษตรกร-คนเปราะบาง ฯลฯ

     คำถามคือเกณฑ์อะไรในเมืองที่ทำให้รัฐต้องปฏิบัติการซานต้า-แจกแหลกเยี่ยงนี้ ผู้เขียนลองไล่ดูเพื่อบันทึกไว้เป็นปูมโหรก็พอได้คำตอบคือ

     1.ดาวหลักที่ครูโหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ ผู้ล่วงลับบอกให้เอาไว้ทำนายเรื่องใหญ่ๆ - เหตุการณ์ใหญ่ๆ แบบชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน คือมฤตยูจร (0) ที่ทับลัคนาเมืองที่ราศีเมษมานานแล้ว รอวันเกิดโรคระบาดใหญ่มาตั้งแต่มีนาคม 2559 (รวมทั้งโลกที่ลัคนาสถิตราศีเมษ) แบบสะเทือนไปหมด

     เมื่อมฤตยูตั้งท่ารออยู่เช่นนี้ ก็รอดาวขนาดเล็กกว่ามาทำมุมร้ายต่อกันเป็นขั้นเป็นตอน (เช่น พฤหัสบดีจรเล็งพระราหูจรเป็นคู่โรคระบาด-พระอังคารจรทำมุมถึงพระราหูจรเป็นคู่โรคติดเชื้อ ฯลฯ) เอื้อต่อการระบาดของโรค คือตั้งแต่ 17 พฤศจิกายน 2562ที่พบคนป่วยหมายเลขหนึ่งที่อู่ฮั่นประเทศจีน

     ส่วนเมืองไทยพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อ 13 มกราคม 2563 เป็นหญิงจีนเดินทางมาท่องเที่ยว และทำให้ไทยต้องรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนถึงวันนี้

     2.ส่วนการที่รัฐต้องแจกเงินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกลุ่มต่างๆ จากไวรัสโควิด-19 นั้น ต้องดูที่ลีลาการเดินพระราหูจร (8) ซึ่งเป็นตัวแทนคนจีน (ต้นเหตุ)

     อันพระราหูนี้ทางโหรถือ ตัวด้วงมอด-กัดกร่อนทุกดวงชะตา อยู่ที่ไหนเบียดเบียนที่นั่น หากเดินหรือจรไปที่ไหนมักจะให้ผลเสียที่นั่นเหมือนกัน ยกเว้นเดินเข้าไปในสามจุดของดวงชะตา คือภพที่สาม-สหัชชะ หรือภพที่หก-อริ หรือภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ จึงจะพลิกกลับเป็นให้คุณ (แบบราหูคือไว้วางใจนักไม่ได้)

     ย้อนกลับไปตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 มาแล้วที่พระราหูจรเข้าเดินในราศีมิถุน ซึ่งเป็นภพที่สาม-สหัชชะของเมืองรัตนโกสินทร์

     พระราหูจรเดินเข้าภพที่สาม-สหัชชะ ของดวงเมือง (และคน) ให้คุณตามโฉลก..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง….แปลง่ายๆ คือดวงชะตาใดในระยะที่พระราหูจรเดินเข้าภพที่สามนั้น จะเป็นระยะที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ทั้งสถานะหรือยศหรือเงินทอง

     ผลจากพระราหูจรตำแหน่งนี้สำหรับดวงเมืองเกิดคราวแรกก็ทำเอาคนไทยเป็นปลื้มทั้งประเทศ คือ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องอิสริยาภรณ์รัฐมิตรภรณ์ แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวาระการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนครบรอบ 70 ปี ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง วันที่ 1 .ค.2562

     เหตุการณ์คราวนั้นยืนยันหลักโหรว่าต้องเหตุการณ์ใหญ่ๆ-บุคคลสำคัญเท่านั้นจึงจะเข้าข่ายเรื่องใหญ่-เหตุการณ์ใหญ่ตามที่โหรแฉล้มบอกไว้

     3.เหตุการณ์ใหญ่ต่อมาคือการเกิดของไวรัสโควิด-19 จากจีน ทำให้กระทบไปทั่วโลก และรัฐบาล (เปรียบได้กับพระภูบาล) ก็ต้องแจกเงินให้ประชาชนเป็นว่าเล่น แต่เป็นไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

     และการแจกครั้งนี้เป็นการแจก-ช่วยครั้งมโหฬารในระยะที่เห็นๆ ตั้งแต่คราวเช็คช่วยชาติ ปี 2521 ในรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่คราวนั้นเกิดวิกฤตการณ์แฮมเบอร์เกอร์

     หรือแม้แต่ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เองที่ทำโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งแรกปี 2560 และคุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำลังมีนโยบายจะทำให้เป็นโครงการถาวรอยู่ในขณะนี้

     สรุปความคือ การแจก-ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนคราวนี้พลิกจากถูกด่าดีแต่แจกเงิน - เป็นเรียกร้องให้แจก - แถมแจกมโหฬาร -กว่าครั้งใดๆ ที่โลกไม่จำ - มาเป็นแจกแบบมฤตยู

     คำถามคือแจกแล้วจะเป็นอย่างไรต่อ? หรืออะไรคอยอยู่ในดวงเมือง

     คำตอบคือมีสองปรากฏการณ์ที่เกิดแล้ว - รออยู่ที่จะเกิดในระยะใกล้เคียงกัน - ซ้อนกันคือปรากฏการณ์พระจันทร์ล่าราหู และราหูค้นทรัพย์ดวงเมืองที่เมืองจะต้องฟันฝ่าไปให้ได้ ตามที่ผู้เขียนเคยให้สัมภาษณ์คุณวีระ ธีรภัทรานนท์ ทางช่อง 9 อสมท ไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

     บทความตอนหน้าจึงจะว่าถึงปรากฏการณ์แรกคือพระจันทร์ล่าราหู - ตามด้วยปรากฏการณ์ราหูค้นทรัพย์ และตอนที่สามอะไรคอยอยู่หลังจากนั้น?

     โปรดคอยติดตามโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ว่า อะไรคอยเมืองอยู่หลังจากนั้น? เพื่อจะได้วาดแผนชีวิตระยะยาวข้ามปีให้สอดคล้องกับเมืองต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"