ย้อนศร!'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'เขียนจม.เปิดผนึกถึงทูตสหรัฐ ใช้หลักสิทธิมนุษยชน ไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.63-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์ จดหมายเปิดผนึกถึงเอกอัครราชทูตสหรัฐ ผ่าน เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart   มีรายละเอียดดังนี้

เรียน​ เอกอัครราชทูตสหรัฐ

วันก่อนท่านทูตได้สอบถามรองนายกวิษณุ​ ว่า​ ทำไมรัฐบาลไทยยังคง​ พรก.ฉุกเฉินไว้​ ทั้งๆที่ควบคุมการระบาดของโควิดได้ดีแล้ว
ทำนองสงสัยว่า​ การคง​ พรก.ฉุก​เฉินจะเป็นการละเมิดสิทธิ​ จำกัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวของประชาชน

วันนี้​ เกิดเหตุจลาจลในหลายเมือง​ หลายรัฐของสหรัฐ​ อันมีสาเหตุจากการใช้ความรุนแรงของตำรวจ​เมือง​มินเนอาโปลิส ในการจับกุมผู้ต้องสงสัยคนอเมริกันผิวสี​ George Floyd จนถึงแก่ความตาย​

ซึ่งน่าเชื่อว่า​ มีต้นเหตุมาจากการเลือกปฏิบัติของตำรวจผิวขาว​ แต่ภาพข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ​ ได้เห็นภาพการปราบปรามที่รุนแรง​ ได้เห็นภาพตำรวจทำร้ายผู้หญิง​ ทุบตีประชาชน

เราได้เห็นภาพว่า​ ตำรวจคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลุ่มคน​ racists ที่​สนับสนุนทรัมป์ และมีภาพตำรวจคนดังกล่าวกอดกับทรัมป์ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง

ขอเรียกร้องให้ผ่านเอกอัครราชทูตสหรัฐ​ อย่าใช้ความรุนแรงในการปราบปรามชาวอเมริกันที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของตำรวจในการจับกุมประชาชน

เราหวังว่า​ สหรัฐจะใช้หลักสิทธิมนุษยชน​ หลักการเสรีภาพในการพูด​ ในการแสดงออก​ และหวังอีกว่า​ สหรัฐจะไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมที่รักความถูกต้อง​ ความเท่าเทียมกันในความเป็นพลเมืองอเมริกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"