สหพันธ์กอล์ฟฯเปลี่ยนกำหนดการคัดนักกีฬาร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2020


เพิ่มเพื่อน    

สืบเนื่องจากการเลื่อนการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากปีนี้เป็นปีหน้า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ทำให้สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ หารือร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  หรือ ไอโอซี เพื่อเปลี่ยนแปลงกำหนดการและเกณฑ์พิจารณานักกอล์ฟที่จะได้สิทธิร่วมแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ในปีหน้า

        แอนโธนี่ สคันลอน ซีอีโอของ ไอจีเอฟ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการยืนยันถึงกำหนดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวใหม่ในปีหน้า เป็นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม 2021 รวมถึงได้รับนโยบายจาก ไอโอซี  ว่าให้กำหนดหลักเกณฑ์พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด ทาง ไอจีเอฟ จะดำเนินการประสานงานกับ ไอโอซี อย่างใกล้ชิด เพื่อหารือถึงผลกระทบของการเลื่อนการแข่งขันที่จะมีผลต่อการคัดนักกีฬาเข้าร่วม เนื่องจากกอล์ฟจะยึดอันดับโลกของนักกีฬาเป็นสำคัญ

        สำหรับเกณฑ์การพิจารณาจัดอันดับนักกอล์ฟที่ได้สิทธิร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 หรือ โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิง (โอจีอาร์) ใหม่นั้นยังคงอิงการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟชายและหญิงเช่นเดิม โดยนักกอล์ฟชายเก็บคะแนนสิ้นสุดวันที่ 21 มิถุนายน 2021 และนักกอล์ฟหญิงสิ้นสุดวันที่ 28 มิถุนายน 2021

        นักกอล์ฟที่ติดอันดับท็อป 15 ของโลก จะได้สิทธิร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์โดยอัตโนมัติ ให้โควต้าชาติละไม่เกิน 4 คน ส่วนอันดับตั้งแต่ 16 ลงมา ให้สิทธินักกีฬาร่วมแข่งขันชาติละไม่เกิน 2 คน โดยเจ้าภาพจะได้โควต้าอัตโนมัติ และต้องมีนักกีฬาตัวแทนจาก 5 ทวีปเข้าร่วมแข่งขัน รวมนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ชาย 60 คน หญิง 60 คน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"