ศาลอนุมัติประกัน ครูข่มขืนหลาน ลูกชายจ่อมอบตัว


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลให้ประกันครูหื่นข่มขืนหลาน หลังญาติยื่นอุทธรณ์ ตีราคาหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ส่วนลูกชายที่เหยื่อยืนยันร่วมข่มขืนด้วย เตรียมเข้าให้ปากคำอาทิตย์นี้
    เมื่อวันอาทิตย์ มีรายงานความคืบหน้าคดีนายวีระชัย หรือจ่อย อายุ 52 ปี ครูอัตราจ้างโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม จับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหลานสาว ที่น้องเมียนำมาฝากไว้เรียนในระดับชั้นมัธยมตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ขณะที่เด็กผู้เสียหายระบุว่ายังถูกนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกชายนายวีระชัย ร่วมข่มขืนด้วยเมื่อปี 2562
    สำหรับนายวีระชัย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้ยื่นหลักทรัพย์ต่อศาลจังหวัดนครพนม ขอประกันตัวนายวีระชัย แต่ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากจำเลยได้รับการประกันตัวออกไปอาจจะหลบหนี จึงยกคำร้อง อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 31 พ.ค.นี้ ญาติของนายวีระชัยได้ยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกครั้ง ซึ่งศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างสอบสวน ในวงเงินประกัน 5 แสนบาท ซึ่งหลังจากนั้นญาติได้นำรถยนต์ไปรับตัวนายวีระชัยที่บริเวณหน้าเรือนจำบ้านหนองเซา ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เรือนจำใช้เวลาในการบันทึกการปล่อยตัวประมาณชั่วโมงเศษ
      กระทั่งเวลา 15.20 น. นายวีระชัยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพาตัวเดินออกมาจากประตูเหล็ก ส่งที่ถนนหน้าเรือนจำ โดยนายวีระชัยสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใช้ผ้าขาวม้าคลุมศีรษะ มีรถกระบะวีโก้สีขาวของญาติมาจอดรับตัวนายวีระชัยขึ้นนั่งเบาะข้างคนขับ รีบเดินทางออกจากเรือนจำ เพื่อเดินทางกลับบ้านทันที
    ส่วนนายเอ็มผู้ถูกกล่าวหาอีกคน ญาติเผยว่าหลังเสร็จสิ้นการขอประกันตัวนายวีระชัยแล้ว จะนำตัวมาให้สอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดนครพนม ภายในอาทิตย์นี้แน่นอน
    ทั้งนี้ นายวีระชัยต้องหาว่ากระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.เปิ้ล (นามสมมุติ) รวม 5 ข้อหา อาทิ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่น ซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 
    คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2559 ขณะนั้นน้องเปิ้ลเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ด้วยครอบครัวพ่อแม่แยกทางกัน หลังจบชั้นประถมปีที่ 6 พ่อของน้องเปิ้ลที่ทำงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ต้องหาที่เรียนแห่งใหม่ให้ลูกสาว เห็นว่าพี่สาวเป็นครูสอนมัธยมอยู่จังหวัดนครพนม และสามีของพี่สาวก็เป็นครูเช่นเดียวกัน จึงปรึกษากับอดีตภรรยาแล้วส่งลูกไปอยู่กับครอบครัวพี่สาวเพื่อเรียนต่อระดับมัธยม กระทั่งปี 2560 เด็กก็ยืนยันว่าถูกนายวีระชัยผู้เป็นลุงข่มขืนเรื่อยมา กระทั่งเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2563 ขณะน้องเปิ้ลวิดีโอคอลกับยายและญาติที่อยู่อำเภอปักธงชัย นายวีระชัยเห็นหลานสาววิดีโอคอล ก็แสดงอาการไม่พอใจ กระทั่งญาติซึ่งอยู่ในวัยเดียวกันเกิดความสงสัย สอบถามจนน้องเปิ้ลระบายความอัดอั้นให้ฟัง ญาติจึงนำความไปบอกแม่ของเด็กที่ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่ง จากนั้นแม่ก็ไปรับตัวลูกออกจากบ้านหลังนั้นทันที และตัดสินใจพาลูกเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครพนมเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในที่สุดศาลจังหวัดนครพนมก็อนุมัติหมายจับนายวีระชัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"