บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost  ..บันทึกในวัน พ.ร.ก. 3 ฉบับผ่านการพิจารณาของสภาเรียบร้อยเหมือนไม่มีอะไรในกอไผ่ ...0 รู้สึกปลอดโปร่งโล่งหูสักที หลังจากต้องทนฟังซ้ำๆ ซากๆ กับการอภิปรายของท่านผู้ทรงเกียรติในสภาถึง 5 วัน ...จากวันนี้ใครที่พูดอะไรไว้ ใครที่สัญญา ใครที่รับปาก ก็ช่วยกันลงมือทำให้มันเป็นชิ้นเป็นอัน อย่าปล่อยปละละเลยคิดว่า ปาหี่การเมืองปิดฉากแล้ว..ทางใครทางมันนะจ๊ะ ...0 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำจะโวยวายอารมณ์เสียเวลา "ฝ่ายค้าน" แสดงความไม่ไว้วางใจในเรื่องความโปร่งใสของการบริหารจัดการเงินจำนวน 1.9 ล้านล้านบาท ถือเป็นธรรมชาติ "ลุงตู่" ส่วนรับได้ไม่ได้?!? เป็นอีกเรื่อง แต่ถ้าจะให้ดี ยึดโยงยุค "นิวนอร์มอล" ที่โควิด-19 มาช่วยชีวิตต่ออายุรัฐบาลแล้ว สมควรที่ "ท่านผู้นำ" ต้องพิเคราะห์พิถีพิถันกับกรณีเป็นพิเศษ เพราะเงินมันแยะ เค้กมันก้อนใหญ่ ภาษีของประชาชนล้วนๆ นะ ...0 และว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว ห้วงระยะเวลาที่โควิดระบาด ก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องไม่ชอบมาพากลให้น่ากังขากับรัฐนาวาตู่ แบบปิดหูปิดตาไม่ได้!! แม้กระทั่งวันนี้ "พ" เก็บค่าหัวคิวโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัว มันก็ยังขมุกขมัว..จริงไหม?? ...0 เสียดายจริงๆ ที่ไม่เห็น "ฝ่ายค้าน" ตีเหล็กตอนร้อนฉวยจังหวะนี้พิสูจน์ทราบว่า "พ" เกี่ยวโยงกับใครในรัฐบาลหรือไม่ อย่างน้อยก็เป็นพยานหลักฐานที่หยิบจับต้องได้ว่า ทำไม?? จึงควรตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อกำกับดูแลตรวจสอบการใช้เงินกู้ก้อนมหาศาลนี้..ไม่ใช่แค่แสดงโวหารฟื้นฝอยหาตะเข็บตั้งแต่ครั้งรัฐประหารมาพ่นกันพันกันไปมาไม่รู้จบอย่างน่าเบื่อหน่าย ...0 ลองคิดดูสิขนาด ศรีสุวรรณ จรรยา ยังมีข้อมูลในมือเลยว่า ใคร??งาบหัวคิวทำมาหากินบนความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ไฉน?? ฝ่ายค้านจะไม่มีหนทางตามล่าหาความจริง ..เอ..หรือว่ากลัวเจอตอ ขว้างงูไม่พ้นคอหนอ??? ...0 โหวตผ่าน พ.ร.ก.กู้เงินเป็นเรื่องไม่เหนือความคาดหมาย แต่หวังว่าอย่าแค่เป็นประเพณีที่เปิดช่องหายใจให้ ส.ส.หายน้ำลายบูด อย่างน้อยเก็บเกี่ยวประเด็นจาก ส.ส.หลายคนที่มีกึ๋นและรู้จักทำการบ้านเพื่อไป "ต่อยอด" ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะรัฐบาลบอกเองนี่นาว่านี่เป็นเวลาที่ต้องร่วมมือร่วมใจ  ...0 ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอ "กันเงิน" ส่วนหนึ่งไว้เผื่อรับมือกับการระบาดรอบที่สอง การขับเคลื่อนระบบออนไลน์กับการใช้วิถีชีวิตประจำวันต่อ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองล้วนรู้จักเริ่มปรับตัวใช้แอปพลิเคชันต่างๆ แล้ว และที่เห็นด้วยอย่างยิ่งคือ ใช้เม็ดเงินจ้างแรงงาน ฟื้นฟู ปรับปรุง ซ่อมแซม ทัศนียภาพแวดล้อม ส่วนที่สึกหรอของสถานที่ท่องเที่ยว เตรียมเปิดโฉมใหม่เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ปกติ การลงทุนกับสิ่งเหล่านี้คือความยั่งยืนอย่างแน่แท้ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ ทำการบ้านหรือยัง ...0 คลายล็อกเข้าสู่เฟส 3 แล้ว ดูเหมือนชีวิตมีชีวามากยิ่งขึ้น แม้แต่ "การเมือง" ที่ดูดี๊ด๊าปล่อยข่าวกันล็อตใหญ่ เป็นเรื่องเป็นราวมากที่สุดก็ "ปรับ ครม." รื้อทีมเศรษฐกิจ อาการร้อนอกร้อนใจของลิ่วล้อบริวารเดินตามหลัง รมต.มีให้เห็นแรงกระเพื่อมมากขึ้นเรื่อยๆ ได้แต่เห็นใจทีม 4 กุมารที่ต้องคอยตอบคำถามนี้จนเมื่อยปาก เพราะหัวหน้าทีม ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ขี้คร้านจะใส่ใจ ตอนนี้ขอเอา "สุขภาพ" ตัวเองให้สบายก่อนจะดีกว่า ฉะนั้นโปรดแซ่บ!! ที่ป่วยนั้นป่วยจริง ไม่เคยเล้ยที่จะป่วยการเมือง ...0 บันทึกบรรทัดส่งความห่วงใยถึงรัฐวิสาหกิจใหญ่ที่ยังคงตกอยู่ในกระแสวังวนแดนสนธยา..อะไรกันนักกันหนาสำหรับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่ไม่เคยว่างเว้นเล่นการเมืองกันเสียเอง มาถึงวันนี้น่าจะรู้ร้อนรู้หนาวจากกรณีของการบินไทย ที่ปล่อยให้การเมืองเข้าไปวุ่นวายจนต้องเข้าฟื้นฟูกิจการ ...0 ทะเลาะกันเองเข้าไป!!! คนนั่งหัวเราะอยู่ในทำเนียบรัฐบาลโน่น แล้วสักวัน "สหภาพ" ก็จะมีสภาพไม่ต่างจากปรากฏการณ์ของเจ้าจำปีนะจ๊ะ ...0 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"