วอชด็อกไทยแลนด์ เรียกร้อง 'ผบ.ตร.' เอาผิดคนทำ 'เตี้ย มช.' ตาย


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย 63  - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง และนายสุรินทร์ เมทะนี คณบดีคณะอุตสาหกรรมสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษามูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรมและเร่งรัดการสืบสวนคดีการตายของ "เตี้ย มช." สุนัขชื่อดัง พร้อมรายชื่อประชาชนจำนวน 60,000 รายชื่อ ที่ร่วมลงชื่อกับองค์กร Change.org ในเเคมเปญ"คืนความเป็นธรรมให้พี่เตี้ย มช." โดยมี พล.ต.ท.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายสุรินทร์ กล่าวว่า การตายของเตี้ย มช.น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ประกอบกับมีความกังวลว่าผู้ต้องสัยเป็นข้าราชการตำรวจเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามผบ.ตร.ยืนยันว่าตำรวจกว่า 2 แสนนาย ย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี หากพบว่ามีหลักฐานว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้กระทำผิดจริงก็จะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

"ท่านรับปากว่าจะลงโทษอย่างถึงที่สุด และจะดูแลคดีนี้เป็นอย่างดี เพราะอย่างที่ทราบว่าการตายของเตี้ย เป็นเรื่องที่สะเทือนความรู้สึกของผู้คนมากมาย และท่านยังรับปากว่าคดีนี้หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมอบให้ท่านได้โดยตรง"นายสุรินทร์กล่าว

ทางด้านนายวิริยะ กล่าวว่า ตนเองในฐานะที่อยู่ในวงการบันเทิง และเป็นกลุ่มคนที่รักสุนัข อยากขอเป็นกระบอกเสียงให้กับเตี้ย มช.ในการทวงคืนความเป็นธรรม และร่วมเรียกร้องให้ติดตามจับกุมตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"