เจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริง 'พี่เตี้ย มช.' เตรียมแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ร่วมเอาผิดคนฆ่าให้ถึงที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT" โพสต์ข้อความเปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้กระทำทารุณ "เตี้ย มช." สุนัขขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จนเสียชีวิต มีเนื้อหาระบุว่า เจ้าของกรรมสิทธิ์เตี้ยตัวจริง! ประสานWDTเข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาหนักลักทรัพย์เวลากลางคืน!

"เจ้าของกรรมสิทธิ์พี่เตี้ยตัวจริงประสาน WDT เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ WDTควงทีมกฏหมายทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เตรียมเข้าเป็นโจทก์ร่วมเอาผิดคนฆ่าพี่ให้ถึงที่สุด"

โดยการอำนวยการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผกก.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วว่ามีเจตนาทำให้พี่เตี้ยตายจริงหรือไม่ โดยขอให้เวลาต้นสังกัดและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในขณะที่การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษและการให้ปากคำของ WDT ในฐานะผู้กล่าวหา ก็ดำเนินไปอย่างดียิ่ง โดยอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบและส่งมอบหลักฐาน และออกหมายเรียกพยานเข้าให้ปากคำรวมถึงการสอบพยานแวดล้อมอีกหลายปากเพื่อพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์ แต่ความหวังที่เคยริบหรี่และหนักหน่วงใจมาตลอดจากการสืบหาเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงของเตี้ย ซึ่งเป็นผู้มีฐานะเป็นเจ้าของ"ทรัพย์" และมีสิทธิ์ในการร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดข้อหาหนักคือความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นลักทรัพย์เวลากลางคืน หรือทำให้เสียทรัพย์ พร้อมข้อหาทารุณกรรมสัตว์ซึ่งเป็นการกระทำผิดกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท

ก็พลันสว่างไสวปลุกปลอบกำลังใจในการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่ขึ้นมาทันที ! เมื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงติดต่อWDT แสดงหลักฐานการครอบครอง ความเป็นเจ้าของ "#ช้าง" ลูกชายแม่ถุงเงินพร้อมพี่น้องครอบครัวของพี่เตี้ย ที่กลายเป็น "เตี้ย มช." หมาเซเลปนักวิ่งในตำนานรับน้องขึ้นดอยของชาว"เด่นช้างชูคบเพลิง"

ยืนยัน ! ไม่เคยละกรรมสิทธิ์! แม้จะรับทราบตลอดมาว่า "ช้าง"ได้กลายเป็น "พี่เตี้ย" ขวัญใจชาว มช.และได้รับการฝังไมโครชิพเพื่อความสะดวกในการดูแลและติดตามโดยแอดมินเพจเตี้ย มช. ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลพี่ที่ชอบเข้าไปเที่ยวเล่นอยู่ในรั้วสีม่วงอันกว้างใหญ่ไพศาล และเป็นนักวิ่งในตำนาน วิ่งนำคณะต่างๆในวันรับน้องขึ้นดอยทุกปีของชาวลูกช้างมช.

โดยเปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่จะไปกลับระหว่างบ้านและ มช.เสมอมา เพราะพี่ชอบเที่ยวและแว้นมอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ เจ้าของจึงปล่อยให้พี่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในแผ่นดินเชิงดอยในแบบที่พี่รักและมีความสุข เพราะต่อให้ไม่ปล่อย พี่ก็จะดิ้นรนออกมาเที่ยวเล่นประสาหมาเซเลปที่ใครๆก็รักและอยากเจอตัว

จนในที่สุดเจ้าของต้องสุดกลั้นน้ำตา เพราะไม่เคยคิดเคยนึกไปได้เลยว่า สิ่งสุดท้ายที่พี่ได้รับจากมนุษย์และแผ่นดินที่พี่รักและไว้วางใจ จะกลายเป็นความโหดเหี้ยมอำมหิตที่พรากพี่จากไกลตลอดกาล…

WDT พร้อมกลุ่มเซเลปนักปั้นมือทอง พี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน เตรียมเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ ผบตร. พร้อมเจ้าของพี่เตี้ยเตรียมนัดหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่ สภ.ภูพิงค์ ในการดูแลของทีมกฏหมาย WDT
นำโดยทนายความที่ปรึกษามูลนิธิฯ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์

เมื่อWDTผนึกกำลังประชาชนคนรักสัตว์รวมพลังต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมไปด้วยกัน เพื่อพี่เตี้ย มช.ที่สุดรักและคิดถึง ก็เตรียมตัวสะพรึงได้เลยครับ สำหรับใครหรือกลุ่มคนใดก็ตามที่ร่วมกันกระชากชีวิตพี่ไปอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตจนสุดที่จะรับได้

ขอบคุณ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่
พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รองผกก.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ท.จักรี ม่วงคำ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์รอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
พ.ต.ต. พิชิต เสคา สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่
สำนักงานกฎหมาย ทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์
ที่ปรึกษากฎหมาย WATCHDOG THAILAND
นักปั้นมือทอง พี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน
ประชาชนคนรักสัตว์ผู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่เตี้ย
ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม
อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"