'อุตตม-สนธิรัตน์'พ้นตำแหน่งหัวหน้า-เลขาฯพรรค หลัง 18 กก.บห.พปชร.ลาออก เตรียมเลือกชุดใหม่ 45 วัน


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.63 - ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวฟหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ตนได้รับแจ้งจากกรรมการบริหารพรรค 18 คน พร้อมส่งหนังสือลาออก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคชุดเก่า 34 คน ที่มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค ส่งผลให้เป็นเพียงรักษาการแทน โดยตนจะยื่นหนังสือลาออกของทั้ง 18 คนให้แก่นายอุตตมภายในวันนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับขั้นตอนเป็นไปตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐข้อที่ 15 วรรคสาม เมื่อคณะกรรมการว่างลงเกินกึ่งหนึ่ง มีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นตำแหน่งทั้งคณะ จำเป็นต้องตั้งกรรมการชุดใหม่ภายใน 45 วัน และให้กรรมการชุดรักษาการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการชุดใหม่ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ประชุมใหญ่มาตั้งแต่ 26 ม.ค. จึงอยากให้สื่อมวลชนจับตาว่าจะมีการประชุมในวันใด และเชื่อว่านายอุตตมจะจัดประชุมเพราะเป็นคนรักษากฎระเบียบ

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุผลของกรรมการที่ลาออกเพราะเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อถึงเวลาหนึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้การทำงานของพรรคดีขึ้น และเป็นเอกสิทธิ์ของกรรมการแต่ละคนที่ต้องการให้เป็นไปตามข้อบังคับข้อที่ 15 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ ตนไม่ขอตอบแต่มองว่าท่านเป็นเสาหลักของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า มีความขัดแย้งใดในพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะวันนี้ตนมาแถลงเพราะเป็นรองหัวหน้าและทำหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับกฎหมายในพรรคให้เป็นไปตามข้อบังคับ

ถามว่า เหตุผลการยื่นใบลาออกของกรรมการบริหารพรรคหลังผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ 1.9 ล้านล้านบาท เกี่ยวกับทีมเศรษฐกิจหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า วันที่ 1  มิ.ย. ถือเป็นวันดี ไม่มีนัยยะใดๆทั้งสิ้น เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในพรรค

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรค ที่ยื่นลาออก  18 คน ประกอบด้วย 1.นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  2.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายสุพล ฟองงาม 4.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  5.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  6.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  7.นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ 8.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส  9.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  10.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  11.นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. 12. นายสกลธี ภัทรธิยกุล 13.นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ 14. นายสุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส.พิจิตร 15.นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง  16.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  17.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ18.นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"