สั่งลงทัณฑ์ผกก. ปมลูกน้อง8คน รีดเงินแลกไม่จับ


เพิ่มเพื่อน    


    สั่งเด้ง ผกก.สภ.หนองจอก จ.เพชรบุรี หลังปล่อยลูกน้อง 8 นายเรียกรับเงินแลกยกเว้นไม่ตรวจฉี่ 
    เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “สภ.หนองจอก จ.เพชรบุรี จะฉี่ที่นี่ต้องต่อรองกันก่อน เรียก 40,000 บาท จบที่ 33,000 บาท”
    ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ว่า พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจกุล ผกก.สภ.หนองจอก พร้อมกับมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการยัง ศปก.ภ.จว.เพชรบุรี โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.หนองจอก จว.เพชรบุรี
    สืบเนื่องจากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.หนองจอก จ.เพชรบุรี ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นธรรม ไม่มีข้อครหาประกอบกับได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 8 นาย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 8 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.63 เป็นต้นไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับคณะกรรมการสอบสวนเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงและคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้การกระทำความผิดตามที่กล่าวหาจริง จะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด ประกอบกับให้พิจารณาตั้งกรรมการกับผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่ง 1212/2537 กรณีปล่อยปละละเลยไม่กวดขันความประพฤติและวินัยของผู้ใต้บังคับบัญชาจนเกิดข้อบกพร่อง เสียหาย เพื่อที่จะไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและเสียกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี
    อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำในลักษณะนี้ ทั้ง ไล่ออก ปลดออก หรือให้ออก หากความผิดปรากฏชัดเจน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอด.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"