'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ติงส.ส.พปชร.อยู่ดีไม่ว่าดี​ รื้อบ้านตัวเอง​ ไล่เจ้าบ้าน​ ยี้สุดๆนึกว่าตัวเองเป็นดาวฤกษ์หรือไง


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63-  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐว่า ตามทฤษฏีการเมืองของฝรั่งตะวันตกบอกเราว่า​พรรคการเมืองเป็นที่รวมของตัวแทนกลุ่มผลประโยชน์​ กลุ่มพลังทางการเมือง​ ตัวแทนของชนชั้นและกลุ่มอาชีพ​

พอมาถึงเมืองไทย​ พรรคการเมืองกลายเป็นพรรคของนายใหญ่​ หลงจู้ เสี่ย​ เฒ่าแก่​ เมื่อหัวหน้าพรรค​ ตาย​ หายหัว​ พรรคก็จะกลายเป็นผีตายซาก​ หรือผีหัวขาด​ ไปไม่เป็น​ เหมือนเรือขาดหางเสือ

พรรคที่อ้างตัวเป็นของคนรุ่นใหม่​ มีแต่เรื่องวุ่นๆกับเงินๆทองๆ​ โม้ว่ามีคนติดต่อซื้อหัว​ 120​ มีการติดต่อให้เงินหัวละ​ 80​ แลกพรก.กู้เงิน​ สุดท้ายอดีตนายท้ายเรือระดมเงินมาได้​ 7​ ล้านแจกเงินคน​ แต่ยังไม่เคยแถลงบัญชี​ น่าผิดหวัง​ มีแต่เรื่องให้คนไทยเป็นห่วงสถาบัน

อีกพรรคหนึ่ง​ ไม่เคยคิดอะไรเอง​ ทำนโยบายตามที่คนอื่นคิดให้​ สุดท้ายทำท่าว่า​ พรรคจะแตก​ เพราะน้ากับเจ้ไม่มีใครยอมใคร​ หัวหน้าเป็นเจว็ด​ไม่มีใครสนใจ​ นายใหญ่เบื่ออยากหาของเล่นใหม่​

สุดท้ายพรรคที่น่าจะสบายตัว​ ดื่มด่ำความสำเร็จจากการจัดการโควิดอยู่หมัด​ ความสำเร็จจากการแจกเงินเยียวยาคนเกือบ​ 40​ ล้านคน​ สร้างประวัติศาสตร์การแจกเงินที่ทุกเม็ดเงินถึงมือชาวบ้านไม่ตกหล่น

แต่อยู่ดีไม่ว่าดี​ รื้อบ้านตัวเอง​ ไล่เจ้าบ้าน​ พรรคร้อยพ่อพันแม่มายืนจุดนี้​ เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล​ ไม่รู้ตัวหรือ
ว่า​ มีวันนี้ได้​ เพราะคนเลือกลุงตู่​ ไม่ใช่เลือกพรรค​ ชื่อที่แพรมออกมา​ ยี้สุดๆ​ นึกว่าตัวเองเป็นดาวฤกษ์หรือไง

ถ้าลุงตู่บอกว่า​ พอ​ ไม่เอาแล้ว​ จะมีอะไรเป็นจุดขาย​ วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร​ ทำไมต้องทำอะไรให้วุ่นวาย

นี่คือ​ เสียงที่เคยเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมืองก่อนจะเลือกตั้ง​ หรือระบบเลือกตั้งไม่เหมาะกับคนไทย​ คนแบบนี้จึงเข้าสู่การเมืองไม่ขาดสาย

วนไปวนมา​ มีแต่น้ำเน่า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"