เพื่อไทยฟังธง!ความขัดแย้งในพปชร.ต้องแก้ด้วยการรื้อรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า เป็นเรื่องของภายในพรรค พปชร.เพียงแต่เหตุที่เกิดขึ้นมันไม่สมเหตุสมผลเท่าไร แต่สิ่งที่เป็นต้นเหตุของการเป็นปัญหาของระบบการเมืองของเรา คือ รัฐธรรมนูญ2560 ที่ออกแบบมาให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ทำให้เกิดพรรคเล็กพรรคน้อยมากมาย พอร่วมรัฐบาลก็ต่อรองกันสารพัด พรรคใหญ่ก็แบ่งกลุ่มแบ่งก้อนก็ต่อรองตำแหน่งเหมือนกัน

เขากล่าวว่ารัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจก็ต้องแก้ปัญหารายวันกับพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล นโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ก็เป็นสัญญาที่ว่างเปล่า ไม่สามารถตอบสนองต่อประชาชนได้ ปีกว่าที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดแล้วว่าผลพวง ของรัฐธรรมนูญระบบสืบทอดอำนาจมั่ส่งผลสะเทือนขนาดใหน ทางออกของประเทศเราคือต้องแก้รัฐธรรมนูญ2560 โดยเร็ว การตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาเพื่อแก้ไข รัฐธรรมนูญ2560 ไม่ส่งผลอะไรในทางปฎิบัติ แค่การซื้อเวลาเท่านั้นเอง ทุกฝ่ายต้องเข้ามาร่วมกันอย่างจริงใจ โดยเฉพาะ สว.ที่มาจากระบบสืบทอดอำนาจ ต้องกล้าออกมาสนับสนุนและทำเพื่อชาติบ้านเมือง ก่อนที่จะสายไปกว่านี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"