หงส์ต้านเหยียดผิว ติดแฮชแท็ก #BlackLivesMatter


เพิ่มเพื่อน    


การตายของ จอร์จ ฟลอยด์ จุดประกายให้เกิดกระแสการต่อต้านการเหยียดผิวขึ้นมาไม่แค่ในอเมริกา เวลานี้ในทวีปยุโรป แม้แต่วงการลูกหนังก็ได้มีการแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนพฤติกรรม "racism" ล่าสุด นักเตะลิเวอร์พูล ทั้งทีมร่วมกันแสดงออกเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวแล้ว
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ เบรกจากการซ้อมที่สนามแอนฟิลด์ ที่ช่วงนี้กลับมาเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลนี้ที่จะเปิดฉากกันต่อในอีกราว 2 สัปดาห์ข้างหน้า รวมตัวกับที่วงกลมกลางสนาม และคุกเข่าลงหนึ่งข้าง โดยมีการถ่ายภาพและโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย พร้อมกับแคปชั่น "Unity is strength #BlackLivesMatter"
    ก่อนหน้านั้น มีนักเตะหลายคน ที่ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐ พร้อมกับแฮชแทก Black Lives Matter อย่างเช่น มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ พอล ป็อกบา ขณะที่ เจดอน ซานโช สตาร์ดาวรุ่งชาวอังกฤษของ ดอร์ทมุนด์ ก็ถอดเสื้อโชว์ข้อความ "Justice for George Floyd" หลังทำประตูได้ในเกมกับ ปาแดร์บอร์น เมื่อวันอาทิตย์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"