'หม่อมเต่า'โดนซะแล้ว! ดาวสภาเรียกแจง อ้างปล่อยประชาชนรอเงินเยียวยาจนเกินเวลา


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

3 มิ.ย.63 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธาน คณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และ กองทุน เปิดเผยว่า กรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.กระทรวงแรงงาน ไม่ให้ความสำคัญ ในเรื่องของเงินช่วยเหลือ ผู้ประกันตนนัก โดยกลับปล่อยให้ล่วงเลยจนเกินเวลา จนโควิดจะหมดแล้ว วันนี้เงินของประชาชนเองที่จ่ายสบทบยังไม่ได้รับการเยี่ยวยาครบ เพราะ รมต.ชี้แจงว่าระบบคอมเก่า ต้องใช้เจ้าหน้าที่ เขียนมือนั้น

นายจิรายุ กล่าวต่อว่าในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) เวลา10.30 น.ตนในฐานะประธานกรรมาธิการกิจศาลอัยการและกองทุนฯ ได้ออกจดหมายเชิญ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน และเลขาธิการ  กองทุนฯ และผู้แทนภาคประชาชน เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการในประเด็นที่ประชาชนผู้ประกันตนเดือดร้อน และมีความเคลือบแคลงใจว่า จนถึงขณะนี้กว่า 100 วัน ยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรม ซึ่งหากเบี้ยวไม่มา ถือว่าไม่ให้ความสนใจกับประชาชนผู้ประกันตน

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนข้อร้องเรียนและประเด็นที่ต้องชี้แจงมีหลายประเด็น เนื่องจากมีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่องตลอด 3 เดือน ที่ประชาชนประสบปัญหาโควิด แต่กลับเกิดความล่าช้า โดยเฉพาะเรื่องการนำเงินไปลงทุนกว่า 2.0 ล้านล้านบาท ของสำนักงานประกันสังคม จนทำให้มีเงินไม่เพียงพอต่อการชดเชยให้กับผู้ประกันตน และยังมีเรื่องไม่ชอบมาพากล ที่คนในกระทรวงแอบกระซิบมาว่ามีไอ้โม่งลูกหลาน พรรคการเมืองดังไปยุ่งเกี่ยวกับโครงการประมูลการจัดทำระบบคอมพิวเตอร์ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ที่เพิ่งยกเลิกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่สำนักงานกองทุนสามารถประเมินได้อยู่แล้วว่าในแต่ละปีจะมีผู้ประกันตนเพิ่มหรือลดลงขนาดไหน แต่เหตุใดจึงไม่มีแผนรองรับจนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาเขียนในเอกสารด้วยลายมือตนเองเป็นล้านๆ ราย

"หม่อมเต่าอย่าเอาความเดือดร้อน ความเป็นความตายของประชาชนที่มีทุกวินาทีมาเป็นเรื่องเล่น วันนี้ส่อให้เห็นถึงการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ต่างคนต่างพรรคต่างแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน นี่และคือการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ที่เป่านกหวีดแหกตาประชาชนจนได้รัฐธรรมนูญฉบับ คสช.มา ที่เป็นการเมือง หลายมุ้งแลกผลประโยชน์ ชิงเก้าอี้ ทั้งๆ ที่วันนี้พรรคการเมืองแกนนำรัฐบาลควรสนใจการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่าแย่งเก้าอี้กัน ยิ่งการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ หากรัฐมนตรีแรงงานอยู่ภายใต้รัฐบาลปกติที่ไม่ต้องมีเงื่อนไขต่อรอง ป่านนี้โดนปรับ ครม.ให้กลับไปเลี้ยงหลานนานแล้ว" นายจิรายุ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"