จับโป๊ะเพจเครือข่าย 'อนาคตใหม่' บิดเบือนข้อมูล 'โอนงบ' ปั่นหัวมวลชนด่ารัฐบาลแจกงบกลาโหม


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.63 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง แชร์โพสต์เพจเฟซบุ๊ก "Thebetter Thailand" ซึ่งเป็นเพจเครือข่ายอนาคตใหม่วิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ....ว่างบสะพัด อันดับหนึ่ง กระทรวงกลาโหม 17,700 ล้านบาท

โดย ดร.กิตติธัช เขียนข้อความว่า "คืนงบ" = เอางบจากกระทรวงและหน่วยงานมาคืนให้ส่วนกลางเพื่อเอาไปใช้สู้กับไวรัสโควิด (ทั้งทางสาธารณสุขและทางเศรษฐกิจ) ซึ่งกระทรวงกลาโหมคือ กระทรวงที่คืนงบมาที่ส่วนกลางเยอะที่สุด (1.77 หมื่นล้านบาท) แต่กลายเป็นว่าคนที่มีอคติทางการเมืองและไม่อ่านจับใจความ เข้าใจว่านี่คือ การให้งบไปที่กระทรวง

ในขณะที่เพจเครือข่ายอนาคตใหม่ (BetterThailand) ก็เอามาโพสท์แล้วก็มีคนแชร์ไปด่ารัฐบาลเยอะแยะว่า แจกงบให้กลาโหมอีกทำไมเยอะแยะ แต่ให้สาธารณสุขน้อยมาก...ทั้งที่หัวเรื่องมันก็เขียนอยู่ว่า "คืนงบ!!!"

โพสท์ของเพจเครือข่ายอนาคตใหม่อันนี้ จะเป็นเครื่องวัดระดับสติปัญญา และ การอ่านจับใจความของคนไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้กระแสเริ่มตีกลับแล้ว และกลายเป็นคนที่แชร์ไปด่าเริ่มทยอยลบกันทีละคนๆ

#ความล้มเหลวการศึกษาไทย
#บรรทัดเดียวยังไม่คิดจะอ่านกัน

ป.ล. คนที่หลอกลวงมวลชนของตัวเองได้ตลอดเวลา พวกเขาไม่ได้เคารพ "คนเท่ากัน" แบบที่ปากพูด เพราะเขาเห็นมวลชนเป็นเพียง "ฝูง" ที่จะต้อนไปทางไหนก็ได้ บิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างไรก็ได้เท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"