นายกฯ ไว้อาลัย 'หมออมร นนทสุต' ยกเป็นผู้วางรากฐานระบบสาธารณสุขชุมชน ปัจจัยสำคัญสู้วิกฤตโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.63 - เพจเฟซบุ๊ก พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ โพสต์เฟซบุ๊ก​ส่วนตัวว่า​ ผมขอแสดงความอาลัยกับการจากไปของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์อมร นนทสุต เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ท่านเป็นอดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอดีตอธิบดีกรมอนามัย ผู้มีส่วนสำคัญในการวางรากฐานยุทธศาสตร์ระบบสาธารณสุขมูลฐาน และการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน จนได้รับการเรียกขานกันว่าเป็น “ครูใหญ่แห่งระบบสาธารณสุขเพื่อชุมชน” โดยท่านได้ริเริ่มให้มีผู้สื่อข่าวสาธารณสุข หรือ ผสส. เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านสาธารณสุขให้ถึงตัวชาวบ้าน และต่อมาท่านได้ยกระดับขึ้นมาเป็น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ที่ปัจจุบันมีอยู่นับล้านคนทั่วประเทศ และเป็นปัจจัยสำคัญในความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทยจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในการต่อสู้กับวิกฤต โควิด-19 ที่ผ่านมา 

คุณหมออมร เป็นอีกหนึ่งในตัวอย่างของบุคลากรสาธารณสุขของไทยจำนวนมาก ที่มีทั้งความรู้ความสามารถ และมีความทุ่มเทเสียสละให้กับการบริการสาธารณะอย่างแท้จริง และผมเชื่ออย่างยิ่งว่า คุณูปการของคุณหมออมร จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของไทยในรุ่นต่อๆไป และประเทศไทยจะต้องจารึกคุณงามความดีที่ท่านได้กระทำไว้ตลอดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"