ส.ส. สัญญา เขต3 นครสวรรค์ พปชร อภิปรายร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ ขอให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง ให้เกษตรกรยืนได้ด้วยตัวเองและมีรายได้ 


เพิ่มเพื่อน    

 

นายสัญญา นิลสุพรรณ พรรคพลังประชารัฐ ส.ส.เขต3 จังหวัดนครสวรรค์ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ 8.8 หมื่นล้าน เพื่อแก้ปัญหาเยียวยาโควิด-19 ว่าหลังจากลงพื้นที่พบกับประชาชนในพื้นที่ ได้รับเสียงสะท้อนปัญหาที่ฝากมายังรัฐบาลโดยเฉพาะเกษตรกรที่ยังมีบางส่วนไม่ได้รับการเยียวยาเนื่องจากลงทะเบียนไม่ทัน  แต่เมื่อได้รับคำชี้แจงจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่จะให้ความช่วยเหลือแล้ว ทำให้พี่น้องเกษตรกรสบายใจขึ้น 

พร้อมกันนี้ยังฝากถึงรัฐบาล แม้จะมีการเยียวยาให้กับเกษตรกรแล้ว แต่ยังอยากให้ช่วยเหลือให้เกษตรกรสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง  ซึ่งยังติดปัญหาภัยแล้งจนไม่สามารถทำการเกษตรได้ โดยหากเกษตรกรสามารถปลูกพืชได้ จะทำให้มีรายได้ และไม่มีความเดือดร้อนอะไร  นอกจากนี้จากปัญหาภัยแล้งทำให้เกษตรกรขาดรายได้ จนไม่สามารถนำเงินไปจ่ายหนี้กองทุนหมู่บ้าน และต้องไปกู้เงินจากกองทุนอื่นมาใช้หนี้ 


นายสัญญา ยังอภิปรายอยากให้งบประมาณร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ ไปสนับสนุนเรื่องของการศึกษาโดยการส่งเสริมเรื่องอินเตอร์เน็ตใหกับโรงเรียนตามชนบท แม้วันนี้มีระบบโครงข่ายเรียบร้อยแล้ว แต่ก็อยากให้เสริมประสิทธิภาพให้อินเทอร์เน็ตใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเยาวชนต้องเข้าถึงและได้รับรู้ข่าวสารที่รวดเร็ว จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเยาวชนด้วย

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ได้ฝากขอบคุณมาถึงนายกรัฐมนตรี  รัฐบาล และสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีแนวคิดที่จะนำงบประมาณลงไปให้ความช่วยเหลือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"