เอ๋-บุ๋ม:มากสามี-ผีเจาะปาก


เพิ่มเพื่อน    


    เอ๋ ปารีณา เปิดศึก บุ๋ม ปนัดดา จากประเด็นข้อกฎหมายคดีข่มขืน คุกคาม ลามไปถึงเรื่องส่วนตัว ฝ่าย ส.ส.ซัด "มากสามี" เจอโต้กลับ "ผีเจาะปากมาพูด" พร้อมโชว์ถ้วยนางสาวไทยเย้ยคู่กรณีที่ติดแค่ 1 ใน 10
    เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีปะทะคารมผ่านโซเชียลมีเดีย กับ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม ปนัดดา พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เกี่ยวกับกฎหมายคดีข่มขืนว่า อยากให้คนที่เป็นดาราพูดจาระวัง เพราะสังคมอาจจะเข้าใจผิด ซึ่งเป็นเรื่องของการที่บุ๋มปนัดดาไปโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่จริงๆ แล้วมันสามารถดำเนินคดีได้ อย่างในพื้นที่ของตนก็มีผู้มาดำเนินคดีเกี่ยวกับการข่มขืน ซึ่งปัจจุบันกำลังมีการพิจารณากฎหมายเพิ่มโทษให้สูงขึ้น ทั้งการข่มขืนและการคุกคาม แต่ถ้าแค่ไปลงบันทึกประจำวันอย่างที่มีการกล่าวอ้าง มันจะไม่เป็นคดีอาญา เหมือนกับการไปแจ้งความ
    น.ส.ปารีณากล่าวว่า ตนไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วออกมาตำหนิ แต่อ่านทั้งหมด ซึ่งตนกลัวถ้าประชาชนเกิดมาอ่านแล้วเข้าใจผิด หากใครถูกข่มขืน คุกคามก็จะไปลงบันทึกประจำวันเพียงอย่างเดียว ยืนยันว่าทุกอย่างสามารถดำเนินคดีได้ และตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับบุ๋ม ปนัดดา แต่อยากให้ดาราระมัดระวังในการพูด เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความสนใจ เวลาพูดอะไร ประชาชนไม่รู้ก็จะเชื่อ ก็จะส่งผลกระทบต่อสังคม ส่วนที่สังคมออนไลน์ออกมาโจมตีกรณีนี้ ก็เป็นเรื่องปกติที่โจมตีอยู่แล้ว
    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะขอโทษบุ๋ม ปนัดดา หรือไม่ น.ส.ปารีณากล่าวว่า อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณกับความเห็นของบุ๋ม ปนัดดา ในการเสพข้อมูลต่างๆ เพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง ยืนยันว่าบุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษา และการพิจารณาเพิ่มโทษมีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว
    ทั้งนี้ น.ส.ปารีณายังระบุว่า ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 บัญญัติว่า “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” 
    มีรายงานว่า วิวาทะของบุคคลทั้งสองมาจากการที่บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ข้อความเรียกร้องให้มีการแก้ไขการคุกคามทางเพศ โดยอยากให้มีบทลงโทษทางอาญาที่รุนแรงกว่านี้ ต่อมา เอ๋ ปารีณา โพสต์ข้อความทำนองว่า กฎหมายดังกล่าวมีอยู่แล้ว ก่อนที่จะพาดพิงอีกฝ่ายว่า “มากสามี” ทำให้บุ๋มตอบโต้ทันทีว่า อยากให้ ส.ส.ราชบุรี อ่านเนื้อหาที่ตนโพสต์ให้ละเอียด เพราะสิ่งที่ตนพยายามผลักดันให้เป็นความผิดอาญาคือการคุกคามทางเพศ พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้ นอกจากนี้บุ๋มยังได้โพสต์คลิปโชว์ถ้วยรางวัลนางสาวไทยปี 2543 ที่เธอได้มา โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า เอ๋ ปารีณา ก็เคยประกวดเวทีนางสาวไทยเช่นเดียวกัน แต่ทำดีที่สุดคือผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และรับตำแหน่งนางงามมิตรภาพในปี 2544 
    ไม่เพียงเท่านั้น ภายหลังทราบข่าว เอ๋ ปารีณา ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า นี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่บุ๋มจะตอบโต้คุณ เพราะคิดว่าต่อให้เขียนไป คุณก็ไม่น่าเข้าใจ เสียเวลาชีวิตค่ะ แต่ที่ต้องชี้แจง เพราะอยากให้สังคมเข้าใจกรอบของคำว่าคุกคามทางเพศ อย่างการล้อเลียนเรื่องครอบครัวคนอื่น #ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ แม้กระทั่งเรื่องต่ำๆ อย่างล้อเลียนเรื่องกลิ่น ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จนผู้อื่นได้รับความอับอาย #ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่เรากำลังถกกัน #แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด
    วันเดียวกัน บุ๋ม ปนัดดา ในฐานะประธานองค์กรทำดี พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ พบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี พี่สาว และ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ผู้เสียหาย โดย น.ส.เอเปิดเผยว่า ด.ญ.บีพักอาศัยอยู่กับแม่แท้ๆ ที่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยแม่ได้แยกทางกับพ่อตั้งแต่ตนและ ด.ญ.บียังเล็ก ต่อมาตนไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด  
    น.ส.เอกล่าวว่า ระหว่างที่น้องสาวอยู่กับแม่อายุได้ 8 ปี ได้ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิด ตั้งแต่กอดจูบลูบคลำ จนถึงขั้นใช้นิ้วสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ จากนั้นถูกข่มขืนนาน 2 ปี แต่น้องไม่กล้าเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง เนื่องจากถูกข่มขู่และถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งบีบคอ กดหัวจุ่มน้ำ ในที่สุดน้องทนไม่ไหวโทรศัพท์เล่าเรื่องให้ตนฟัง ตนจึงปรึกษาน้ากับป้า ก่อนตัดสินใจแอบไปรับตัวน้องมาหลบอยู่ที่ จ.ชลบุรี เพราะกลัวว่าน้องจะไม่ปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ไปแจ้งความไว้กับ สภ.เมืองชัยภูมิแล้ว แต่ตำรวจทำได้แค่เพียงลงบันทึกประจำวันไว้ และแนะนำให้น้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อเอาหลักฐานมา เพื่อจะได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนและแจ้งข้อหา
    บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.ชัยภูมิแล้ว คาดว่าตำรวจจะดูแลคดีนี้อย่างเต็มที่ตามพยานหลักฐาน ซึ่งตนจะติดตามความคืบหน้าต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"