แห่ติดแฮชแท็ก#saveวันเฉลิม นักวิชาการชี้อุ้มหาย=ละเมิดคุณค่าความเป็นมนุษย์ 'ปิยบุตร' ลั่นไม่ใช่การแก้ปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

5 มิ.ย.63 - จากกระแสข่าวกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธ บุกอุ้ม นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุดวันนี้บนสังคมออนไลน์มีความเคลื่อนไหวของนักวิชาการ นักสิทธิมนุษยชน ตลอดจนนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ได้แสดงความคิดเห็นเป็นห่วงความปลอดภัยของนายวันเฉลิม  โดยมีการติดแฮชแท็ก  #saveวันเฉลิม 

อาทินายประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ระบุว่า "การอุ้มหาย (forced disappearances) = ความรุนแรง, ละเมิดกม., ผิดศีลธรรม, ละเมิดสิทธิมนุษยชน, ละเมิดคุณค่าความเป็นมนุษย์, เป็นการใช้อำนาจที่ป่าเถื่อนโหดร้าย #saveวันเฉลิม"

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้แชร์ข่าวอุ้มนายวันเฉลิม พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "วิธีการนี้ไม่ใช่ทางออก วิธีการนี้ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง"

สำหรับ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกตำรวจไทยออกหมายจับ ข้อหาทำผิด พรบ. คอมพิวเตอร์ เมื่อ 25 มิ.ย.61 โดยระบุว่าเป็นเจ้าของเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” ซึ่งเคลื่อนไหวมาจากกัมพูชา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"