'บก.ลายจุด-โบว์' ฉุนหนักมาก!โต้การ์ตูนนิสต์ล้อเลียน 'องค์กรสิทธิฯ-ช่อ-ปิยบุตร-ทอน' อมสาก!


เพิ่มเพื่อน    


5 มิ.ย. 63 -  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย  ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "ใช้สไนเปอร์กับ m16 เหมือนไทยเปล่าครับ"

สำหรับรูปภาพที่ นายสมบัติ โพสต์นั้น มาจากสื่อเครือผู้จัดการ คอน์ลัมน์ "กูว่าแล้ว" ของ บัญชา/คามิน ที่วาดภาพการ์ตูน ล้อเลียนองค์กรสิทธิมนุษยชน และนางสาวพรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อมสากขณะถูกสื่อจ่อไมค์ถาม  "ทำไมประเทศอเมริกาต้นแบบประชาธิปไตย ถึงได้เอาตำรวจ ทหาร มาไล่ทุบตี ยิงประชาชน ที่มาประท้วง เหมือนรัฐบาลเผด็จการเลย"

โพสต์ของ บก.ลายจุด ได้ถูกน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แชร์ต่อไปพร้อมโพสต์ข้อความประกอบว่า "คนที่คิดตื้นๆ ก็จะพูดอะไรตื้นๆ เหมือนการ์ตูนชิ้นนี้ ..

การเป็นประเทศประชาธิปไตยไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีปัญหา  แต่มันคือระบอบการปกครองที่ทำให้เราพูดถึงปัญหาได้ และหาทางออกของทุกปัญหาร่วมกันได้ ภายใต้ความพยายามที่จะทำให้เกิดสิทธิและเสียงที่เท่าเทียมกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"