'หมอวรงค์' ยก 3 เหตุการณ์ในประเทศแม่แบบปชต. พลันให้นึกถึง 3 เหตุการณ์ในไทย!


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้

ประเทศแม่แบบกับฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตย

เหตุการณ์ชุมนุมประท้วงที่อเมริกา เป็นคุณูปการต่อประเทศไทยเราสูงมาก ทำให้สังคมไทยได้เรียนรู้ และเปรียบเทียบประเทศแม่แบบประชาธิปไตย กับฝ่ายที่ชอบอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ในหลายกรณี

1.ผู้นำประเทศแม่แบบประชาธิปไตย ประกาศที่จะใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธ เข้าไปจัดการกับผู้ชุมนุม โดยเบี่ยงเบนที่จะพูดถึงปัญหาความไม่เท่าเทียมของสีผิว ที่เป็นต้นตอของปัญหา

ทำให้นึกถึงฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตย มาติด#ตามหาความจริง เหตุการณ์ชุมนุมพฤษภาคม53 ซึ่งรัฐบาลไทยขณะนั้นต้องใช้กำลังทหารติดอาวุธ เพราะมีการชุมนุมโดยมีกองกำลังติดอาวุธชุดดำร่วมด้วย และกองกำลังชุดดำเป็นผู้ทำร้ายพลเอกร่มเกล้าจนเสียชีวิต แต่ฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตย กล่าวหาว่ารัฐบาลใช้กำลังทหารเข้าปราบ ให้ดูเปรียบเทียบกับประเทศแม่แบบประชาธิปไตยเอาเอง

2.เราได้เห็นคลิปสตรีผิวขาว ปล่อยสุนัขเดินในสวนสาธารณะ ถูกชายผิวสีบอกว่าผิดระเบียบ แต่เธอกลับโทรศัพท์แจ้งตำรวจว่า ถูกข่มขู่ทำร้ายจากชายผิวสีคนหนึ่ง โชคดีที่มีคลิปเป็นหลักฐาน

ทำให้นึกถึงฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตย พยายามที่จะไปชักธงดำขึ้นเสาธงที่จุฬา ถูกรปภ.ห้ามด้วยความสุภาพ แต่เธอก็พยายามร้องโกนให้คนช่วย ทั้งๆที่รปภ.ไม่ได้ทำอะไร โชคดีที่มีคลิปเช่นกัน

3.เหตุการณ์ตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนเสียชีวิต ซึ่งสะท้อนถึงความไม่เท่าเทียมของระบบยุติธรรม และการแบ่งชนชั้นของประเทศแม่แบบประชาธิปไตย

ทำให้นึกถึงแกนนำที่ชอบอ้างประชาธิปไตยคนหนึ่ง ที่ชอบพูดถึงความเท่าเทียม ไปร่วมงานปีใหม่ของพี่น้องชาติพันธุ์ที่จังหวัดตาก และไปพูดปลุกระดมถึงความเท่าเทียม ว่าพี่น้องชาติพันธุ์ ถูกกดขี่ เป็นประชากรชั้นสองมานาน ทั้งๆที่ความเป็นจริงคนไทยทุกกลุ่ม ได้รับการดูแล และมีโอกาสอย่างเท่าเทียมมาตลอด พี่น้องชาติพันธุ์หลายคนประสบความสำเร็จเป็นแพทย์ วิศวะ นายอำเภอ หรือแม้แต่ได้โอกาสเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาก่อนหน้านี้หลายคนมาก

ต้องขอบคุณอเมริกา ประเทศแม่แบบประชาธิปไตย ที่ทำให้สังคมไทย รู้จักตัวตนของฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตย ซึ่งช่างละม้ายคล้ายคลึงกันมาก และทำให้คนไทยหูตาสว่างมากขึ้น

ฝ่ายที่ชอบอ้างประชาธิปไตยน่าจะหยุดได้แล้วครับ มาช่วยกันพัฒนาประเทศ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี บนหลักการของชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สังคมไทยจะได้สงบสุขครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"