สอบเข้าม.1 ม.4 เรียบร้อย รวบ 5วิชา เหลือสอบแค่ ช่วงเช้า ส่วนกระบวนการรับแล้วสร็จใน 21มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

 

6มิ.ย.63-“รมช.ศธ.” ตรวจสนามสอบเข้า ม.1 เผย ภาพรวมเรียบร้อย รวบสอบ5วิชา ในรอบเช้า  ด้าน “เลขาฯ กพฐ.” เผย จะดำเนินกระบวนการให้เสร็จสิ้นภายใน 21 มิ.ย. หวัง ให้ร.ร.เตรียมความพร้อมสำหรับเปิดเรียน 1 ก.ค.ต่อไป

 

 

ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วย นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยคุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ภาพรวมการสอบเข้าม.1 ครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยการสอบคัดเลือกครั้งนี้ซึ่งที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เตรียมความพร้อมการจัดสอบคัดเลือกได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการจัดจุดวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าห้องสอบ พร้อมบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุดภายในโรงเรียน ขณะเดียวกันห้องสอบจะเว้นระยะทางสังคม หรือ Social Distancing ถือเป็นการปฏิบัติตามมสตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งตนขอยกให้ให้โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นต้นแบบการจัดสอบคัดเลือกเข้าม.1 ท่ามกลางวิกฤตโควิด ขณะเดียวกันการสอบคัดเลือกเข้าม.1และม.4 ครั้งนี้เป็นการสอบแบบพิเศษ โดยจัดสอบรวดเดียว 5 วิชา กำหนดให้สอบเสร็จภายในเวลา 12.00 น.จากเดิมจะแบ่งการสอบช่วงเช้า 3 วิชาและช่วงบ่าย 2 วิชา ทั้งนี้ได้มีการปรับเนื้อหาข้อสอบให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของการสอบด้วย

 

ด้านนายอำนาจ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการรับนักเรียนม.1 และ ม.4 ทั่วประเทศ แบ่งเป็น ม.1 สมัคร 496,511 คน แผนรับ 691,420 คน และ ม.4 สมัคร 345,496 คน แผนรับ 396,041 คน โดยจะประกาศผลสอบคัดเลือกม.1ภายในวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งหากนักเรียนคนใดพลาดโอกาสจากการสอบครั้งนี้ให้ไปแจ้งความจำนงได้ที่เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ โดยยืนยันว่าเด็กจะมีที่นั่งเรียนทุกคน อย่างไรก็ตามกระบวนการสอบเข้าม.1และม.4 ปีการศึกษา 2563 นี้ สพฐ.จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 21 มิถุนายน เพื่อที่จะให้โรงเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดเรียนวันที่ 1 กรกฎาคมต่อไป

 

ด้านนายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผอ.รร. โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กล่าวว่า สำหรับสัดส่วนการรับนักเรียนของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ม.1 สมัคร 828 คน แผนรับ 540 คน และ ม.4 สมัคร 277 คน แผนรับ 57 คน โดยโรงเรียนได้มีการแจกหน้ากากอนามัย และหน้ากากface shield ให้แก่นักเรียนผู้เข้าสอบทุกคน นอกจากนี้มีการวัดไข้ก่อนเข้าห้องสอบและการเก็บอุปกรณ์สื่อสารของนักเรียนทุกคนไว้นอกห้องสอบ รวมถึงมีการจัดห้องสอบไม่เกิน 20คนต่อห้อง พร้อมจัดจุดพักคอยให้แก่ผู้ปกครองในการรอรับบุตรหลานของตัวเอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"