ปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมือง


เพิ่มเพื่อน    

ดวงเมืองรัตนโกสินทร์             ตัวอย่างราหูล่าจันทร์

   (ก่อนเกิดต้มยำกุ้ง)

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน-จะย้ายเข้าราศีพฤษภ 10 กันยายน 2563

เริ่มปรากฏการณ์พระจันทร์ ๒ ดวงเดิมล่า (โยคหน้า) พระราหูจร (8)

           

    ในช่วงไปให้สัมภาษณ์คุณวีระ ธีรภัทรานนท์ รายการ ฟังหูไว้หู  ทางช่อง 9 อสมท (และอีกหลายสื่อที่มีโอกาสได้สัมภาษณ์เมื่อปลายปี 2562) ที่ถูกถามว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่? นั้น ผู้เขียนได้ตอบคล้ายๆ กับว่าประเทศชาติต้องผ่านปรากฏการณ์สำคัญคือจันทร์ล่าราหู และ ราหูค้นทรัพย์ ไปให้ได้ก่อน เพื่อไปให้ถึงวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 แล้วจะเข้าสู่ช่วงเศรษฐกิจดี(กว่าร้าย) ประมาณ 1 ปี

     มาบัดนี้ ผู้เขียนจะได้พยายามอธิบาย แม้จะไม่ง่ายๆ ถึงเกณฑ์โหรตามที่ได้ทำนายไปเพื่อที่คนในเมืองจะได้ช่วยกันฟันฝ่าอีกรอบ เพราะ ยังไม่ทันไรปรากฏการณ์ทั้งสองเริ่มตั้งเค้าอุตลุด แล้ว

     สำหรับท่านที่ติดตามบทความของผู้เขียนที่ไม่ได้เรียนหรือมีความรู้พื้นฐานทางโหราศาสตร์ ก็ขอสรุปภาพกว้างๆ ให้ทราบไว้แต่เพียงว่า ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จะเริ่มมีปรากฏการณ์ อลวนสำคัญทั้งดี-ร้าย ในเมือง (ดาวใหญ่เดินผิดปกติหลายดวง-บวกจันทร์ล่าราหูและราหูค้นทรัพย์) ทั้งทางเศรษฐกิจ-การเมือง-ภัยพิบัติขนาดใหญ่ จนบางระยะเหมือนเมืองถูกบีบ-คลาย-บีบสลับกันไป ถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 อันเป็นหลักหมุดของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญต่อไป

     สำหรับท่านที่เรียนโหร หรือมีความรู้ทางโหราศาสตร์ ผู้เขียนจะได้อธิบายปรากฏการณ์ พระจันทร์ล่าราหู ที่เริ่มตั้งเค้าแล้วให้ทราบดังนี้

     ในนิทานบาปเวรของดวงดาวนั้น พระราหู (๘) กับพระจันทร์ (๒) เป็น คู่หนี้ ทั้งนี้ รวมทั้งพระเสาร์ (๗) กับพระจันทร์ (๒) ด้วย ผู้เขียนเองก็ท่องจนติดปากเหมือนกันว่า แปดสอง (๘๒) - เจ็ดสอง (๗๒) คะนองหนี้

     อันดวงชะตากำเนิดใดที่พระราหูกับพระจันทร์กุมหรือเล็งกันยากนักที่จะหนีเรื่องหนี้พ้น เพียงแต่จะเป็นลูกหนี้หรือเจ้าหนี้เท่านั้น และถึงไม่ใช่ปรากฏในดวงกำเนิดหากทางจรระยะที่พระราหูเดินมาทับ หรือเล็งพระจันทร์ดวงเดิมก็เป็นช่วงที่มักจะมีเรื่องหนี้เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต

     ทีนี้มาว่ากันถึงเกณฑ์ หรือหลัก จันทร์ล่าราหูที่กำลังก่อตัวในดวงชะตาเมืองขณะนี้ ขยายความมาจากหลัก ราหูล่าจันทร์ที่ครูโหรผู้ล่วงลับท่านหนึ่งคือ มหาบรรเทา จันทรศร หรือ อุตรภัทร์ ที่ คุณภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า ท่านมีความรู้ทางโหรถึงขนาดรู้ช่วงเวลาจะเสียชีวิตของตัวเอง ได้เขียนไว้ในหนังสือเคล็ดลับการพยากรณ์ว่า

    1.ปรากฏการณ์ ราหูล่าจันทร์ มาจากหนึ่งในเกณฑ์ทางโหรที่เรียกว่า เกณฑ์พินทุบาทว์ หรือ ดวงแตก ดวงช้ำ คือดวงชะตาใดหากพระจันทร์ (๒) อยู่ในภพสิบเอ็ดหรือโยคหลังพระราหู (๘) โดยการนับทวนเข็มนาฬิกา ถือว่าดวง ชะตานั้นแตก คือ มักจะเดือดร้อนรำคาญเหมือนหินหนักๆ ทับด้วยเรื่องหนี้ หรือเรื่องที่พระจันทร์เป็นตัวแทนในดวงชะตา (ราหูเป็นฝ่ายล่าพระจันทร์) ตามโฉลก ….จันทร์เป็นสิบเอ็ดกับราหูเล่า อาภัพอัปภาคย์ให้ โทษแท้ประเหินหิน..จึงเจ้าชะตาใดที่ราหูล่าจันทร์ ก็มีโอกาสเดือดร้อนเรื่องหนี้หรือเรื่องที่พระจันทร์เป็นตัวแทนอยู่เป็นระยะๆ ตลอดชีวิต

     แต่หากท่านใดเกณฑ์นี้ไม่ปรากฏในพื้นดวงชะตาเดิม แต่เคราะห์หามยามร้ายพระราหูจร (8) มาล่าพระจันทร์ดวงเดิม (๒)เรื่องเดือดร้อนจะเกิดเช่นดวงเมืองที่พื้นชะตากำเนิดราหูไม่ได้ล่าพระจันทร์ (๒) ที่สถิตราศีกรกฎ แต่ช่วงใดก็ตามที่พระราหูจร (8)เดินเข้าราศีกันย์ก็จะล่าจันทร์เป็นระยะปีครึ่ง เรื่อง หนี้สำคัญๆ จะเริ่มก่อตัวจนเดือดร้อนกัน ดังที่เคยเกิดเช่นคราวเก็งกำไรราชาเงินทุน

     อีกหนึ่งครั้งสำคัญคือ วิกฤตการณ์ต้มยำกุ้งปี 2540 นั้น ก่อนจะลอยตัวค่าเงินบาทเมื่อ 2 กรกฎาคม 2540 พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกันย์ล่าพระจันทร์ (๒) ภาคประชาชนสุมสร้างหนี้ - ประเทศชาติก็ต้องการเป็นเสือเศรษฐกิจตัวใหม่อยู่นาน แล้วมาระเบิดเพราะถูก (ราหูจร 8-กองทุนเฮดจ์ฟันด์) โจมตีค่าเงินจนต้องลอยตัวเงินบาทหลังพระราหูย้ายเข้าราศีสิงห์ไม่นาน

     2.ในทางกลับกัน ครูโหรอุตรภัทร์บอกว่า พื้นดวงชะตาใดที่พระราหูเป็นสิบเอ็ดกับพระจันทร์ (ดูทวนเข็มนาฬิกา) แล้วละก็ เมื่อนั้นพระราหูจะถูกพระจันทร์ล่า เป็น จันทร์ล่าราหู พระราหูจะเป็นฝ่ายเสียไปตามเรื่องราวที่พระราหูเป็นตัวแทนอยู่ โดยมักจะเกี่ยวกันกับเรื่องหนี้ด้วย

     เช่นกันในทางชะตาจร เมื่อใดก็ตามพระราหูจรมาเป็นสิบเอ็ดกับพระจันทร์ เมื่อนั้นพระหูจะเป็นฝ่ายเสีย เช่นตัวอย่างดวงชะตาเมืองสมัยลดค่าเงินบาท เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2527 ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และ คุณสมหมาย ฮุนตระกูล หรือที่นักข่าวเรียกท่านว่า ปู่สมหมาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ ต้องยอมลดค่าเงินบาท ร้อยละ 15 คือจากประมาณ 23บาท เป็นประมาณ 28 บาทต่อดอลลาห์สหรัฐ จนเกิดเหตุการณ์วันลอยกระทงอันลือลั่นในอดีตมาแล้วคือ

     หลังจากรัฐบาลประกาศ (ยอมเดือดร้อน) ลดค่าเงินบาทไปแล้วเสียงโจมตี ก่นด่าออกมาทั่วสารทิศ ว่าประชาชน (พระจันทร์ ๒ เป็นตัวแทน) เดือดร้อนของแพง น้ำมันแพง รถแพง ฯลฯ มิไยที่ปู่สมหมายจะอธิบายว่าค่าเงินที่ลดจะดีต่อการส่งออกและต่างชาติจะมาเที่ยวเมืองไทย คนก็ไม่ฟัง สถานะรัฐบาล-ปู่สมหมายทำท่าร่อแร่ ขนาดผู้เขียนทำข่าวอยู่ขณะนั้นก็นึกว่าไม่รอดแน่แล้ว

     และแล้วอีกไม่นาน ค่ำคืนลอยกระทงปีนั้นเอง พลเอกอาทิตย์ กำลังเอก ผบ.ทบ.ขณะนั้น ออกมาแอคชั่นคล้ายๆ ขู่รัฐบาลให้เปลี่ยนค่าเงินกลับไปอยู่ที่เดิมอ้างประชาชนเดือดร้อน ผลคือกระแสตีกลับมาเข้าข้างรัฐบาลและปู่สมหมายในพริบตา จนในที่สุดก็มีการปลด ผบ.ทบ.

     นักข่าวสายคลังขณะนั้นเมาธ์กันว่า พอพลเอกอาทิตย์ออกทีวี ปู่สมหมายหัวเราะก๊าก!!!

     ในส่วนเรื่องพระจันทร์ล่าราหูขอนำมาเทียบเคียงสถานการณ์ที่กำลังก่อตัวในขณะนี้ คือ

     1.ปรากฏการณ์จันทร์ล่าราหูรอบนี้มีโอกาสจะเกิดระหว่าง 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ยาวไปถึง 29 มีนาคม 2565 ซึ่ง จะเป็นเหตุใหญ่ทางเศรษฐกิจที่กระทบต่อการเมือง ชนิดลุ้นกันสุดๆ ส่วนจะออกอย่างไรนั้น เกินกว่าที่ภูมิความรู้ผู้เขียนจะบอกได้ บอกได้แต่เพียงว่า เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เมืองต้องข้ามไปให้ได้

     2.ขนาดยังไม่ถึงวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่จันทร์จะเริ่มล่าราหูจริง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันทางเศรษฐกิจ-สังคมก็ก่อตัวขึ้นแบบไม่คาดคิด (คงคล้ายๆ สมัยปู่สมหมายที่ค่าเงินแข็งเงินไป) คือการมาของโควิด-19 ที่รัฐบาลต้องโอบอุ้มประชาชน (พระจันทร์ ๒ เป็นตัวแทน) ด้วยการ คะนองหนี้ ออก พ.ร.ก.กู้เงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาและเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาด COVID-19

     พูดง่ายๆ คือถึงคราวที่พระจันทร์ (๒) คือประชาชนที่เดือดร้อนจะได้เงินจากความร่ำรวยของประเทศคือพระราหู (8) สนั่นหวั่นไหว (แบบมฤตยู-แปลกประหลาดผิดคาด-ที่ทับลัคนาเมืองอยู่)ชนิดไปกินยาตายทวงห้าพันบาทถึงกระทรวงการคลังก็มี

     แต่สิ่งที่กำลังเป็นอยู่นี้ ก็แค่หัวเชื้อสุมนำมาก่อน เพราะทางดาวจรนั้น ปรากฏการณ์พระจันทร์ล่าราหูยังรอเกิด คราวนี้คงจะเป็นเรื่องใหญ่และพลิกผันกันอุตลุด อาจน้องๆ หรือใกล้เคียงเหตุการณ์คืนลอยกระทง

     จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดว่าอะไรจะเกิดในเมืองหลังประมาณ 10 กันยายน 2562 เป็นต้นไป พร้อมกับอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่จะเกิดในระยะเดียวกัน คือ ราหูค้นทรัพย์ดวงเมือง ที่จะได้เขียนถึงในตอนต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"