'พระไพรวัลย์' ไม่พลาด! โหนอุ้ม 'วันเฉลิม' ด่าลั่นเลวยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.63 - พระมหาไพรวัลย์ พระนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงกรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชาถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดที่กรุงพนมเปญ เมื่อวัน 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่าเมื่อเราเห็นใจใครสักคน นั่นไม่ใช่เพราะว่า เขาเป็นชายผิวดำหรือผิวขาว เป็นคนที่คนทั่วโลกกล่าวถึงหรือไม่กล่าวถึง เป็นคนมีชื่อเสียงหรือเป็นคนชายขอบ เราไม่ได้เห็นใจคนเหล่านั้นด้วยเหตุผลอย่างที่ว่า แต่เราเห็นใจพวกเขาด้วยเหตุผลอย่างเดียวเท่านั้นก็คือว่า คนเหล่านั้นถูกบีฑาจากความอยุติธรรม พวกเขาถูกรังแกกดขี่ พวกเขาถูกลิดรอนศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์อย่างเหี้ยมโหด

เราส่งเสียงเพื่อคนเหล่านี้เพราะเห็นแก่ความกรุณาและเห็นแก่ "มนุษยธรรม" อันจะพึงมีอยู่ในใจของมนุษย์ทุกคน ไม่มีใครควรถูกกดขี่ ไม่ใครควรถูกอุ้มหาย มนุษย์ทุกคนมีเลือดเนื้อและลมหายใจเสมอกัน

ถ้าเรายอมรับความไม่เป็นธรรมที่คนๆหนึ่งได้รับอย่างหน้าชื่นตาบาน นั่นหมายความว่า ธรรมะที่ช่วยผยุงความเป็นมนุษย์ในตัวของเรากำลังบกพร่องอยู่ และเมื่อใดที่ความเป็นมนุษย์ของเราบกพร่อง นั่นหมายถึงว่า เราอาจเลวยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉานก็ได้ หรืออาจทำความชั่วอย่างใดอย่างหนึ่งที่สัตว์เดรัจฉานมันยังไม่รู้จักทำก็ได้

อาตมาขอส่งเสียงแทนโยมวันเฉลิมที่ถูกอุ้มหาย โยมวันเฉลิมที่หายใจไม่ออกและไม่มีโอกาสได้ร้องขอความเป็นธรรมเพื่อตัวเองนะ อาตมาขอภาวนาให้ "มนุษยธรรม" กลับคืนสู่สังคมมนุษย์ทั่วโลกในเร็ววัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"