'โฆษกก้าวไกล'ชำแหละ'พปชร.'ดัน'บิ๊กป้อม'นั่งหน.พรรคไม่ช่วยรอยร้าวประสานได้


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.63-นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความขัดแย้งภายในของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่มีข่าวเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า การที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคตัวจริงกำลังทวงตำแหน่งคืนนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะไหนๆก็อยู่เบื้องหลังคอยชักใยเมื่อไม่ได้ดังใจก็เปิดหน้าซะเองไม่ต้องกั๊กไม่ต้องแอบแล้ว  ประกอบกับผลงานของผู้รับบทตัวแสดงแทน อย่างนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ที่เหลวไม่เป็นท่า บริหารจัดการกระทรวงการคลังในช่วงสถานการณ์โควิด-19  เข้าขั้นวิกฤติที่ประชาชนต้องแบกรับลดความน่าเชื่อถือต่อรัฐบาล 

"ต้องยอมรับว่าพลังเชียร์ภายในก็ไม่พอใจหากนายอุตตมจะต้องหลุดจากหัวเรือหลัก งานนี้ต้องอาศัยการตัดสินใจของนายกฯว่าจะเลือกฝั่งไหน  อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคแล้วคาดหวังผสานรอยร้าวที่เกิดขึ้น 
พล.อ.ประวิตรไม่น่าจะใช่ทางออก เพราะการรวมตัวทางการเมือง เพื่อผลประโยชน์ โดยไม่ได้ยึดโยงด้วยจุดยืนและหลักคิดตั้งแต่แรกก็หนีไม่พ้นความวุ่นวายเช่นนี้  อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ กระแสข่าว ความเดือดร้อนของประชาชน ความคืบหน้าหลังจากสภาโหวตผ่านพรบ.กู้เงิน1.9ล้านล้านไปแล้วก็เงียบหายทั้งที่ประชาชนเฝ้ารอ แต่ดูเหมือนเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐจะกลบทุกข่าว และเมื่อความวุ่นวายดูเหมือนจะไม่จบลงง่ายๆ ก็มีส.ส.บางคนออกมาทำหน้าที่เบี่ยงความสนใจเพื่อกลบข่าวภายใน สิ่งที่อยากสื่อสารต่อพี่น้องประชาชนในขณะนี้คือ อย่าหลงประเด็นการฮั้วผลประโยชน์ของนักการเมืองแต่ ขอให้ติดตามการทำงานเพื่อผลประโยชน์พี่น้องประชาชนเป็นหลัก" 

โฆษกพรรคก้ามไกลกล่าวว่า  หวังว่าศึกภายในของพรรคใหญ่ฝั่งรัฐบาลจะยุติได้ เพราะหลังสถานการณ์ไวรัสระบาดดีขึ้น แต่ความเดือดร้อนของประชาชนยังรอการช่วยเหลือและเยียวยาอยู่ หยุดต่อรอผลประโยชน์กันเองแล้วมองเห็นความเดือดร้อนประชาชนโดยด่วน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"