'เอเชียนทัวร์' กลับมาแข่งกันยายน แต่จำกัดการเดินทางของนักกอล์ฟ


เพิ่มเพื่อน    

เอเชียนทัวร์ ออกประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่ากอล์ฟเอเชียจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้หลังจากต้องหยุดไปนานถึง 6 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แต่บรรดานักกอล์ฟอาจจะต้องเดินทางลำพังโดยใช้ทีมงานน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    
        เอเชียนทัวร์ต้องยุติการแข่งขันชั่วคราวนับตั้งแต่ เทนเวอร์ ซิมสบี นักกอล์ฟอเมริกันคว้าแชมป์มาเลเซีย โอเพ่น เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เอเชียนทัวร์ระบุว่ามีโปรแกรมจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการชินฮาน ดองแฮ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสามรายการในสามสัปดาห์ติดต่อกัน

        การแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 1.181 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 37 ล้านบาทรายการนี้จะเล่นกันที่สนามแบร์ส เบสท์ ชองนา กอล์ฟ คลับ ในอินชอน โดยจะเล่นกันภายใต้มาตรการควมคุมการระบาดของโควิด-19 ทั้งการเดินทาง และรักษาระยะห่าง ทำให้นักกอล์ฟจะต้องใช้แค็ดดี้ท้องถิ่นแทนแค็ดดี้ส่วนตัว

        "ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคมปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะมีการแข่งขันระหว่าง 10-12 รายการ" โช  มิน ตัน ประธานเอเชียนทัวร์กล่าวพร้อมทั้งเผยว่าปฏิทินการแข่งขันปีนี้จะยืดไปถึงต้นปีหน้า ก่อนจะตามด้วยการแข่งขันฤดูกาล 2021 ต่อไป

        "เอเชียนทัวร์นั้นแตกต่างจากตลาดภายในประเทศเพราะเราต้องเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งเราเข้าใจดีเรื่องคว่ทปลอดภัยในการเดินทางรวมถึงมาตรการกักตัวของแต่ละประเทศนั้นมีผลของศักยภาพของทัวร์ที่จะยังไม่สามารถดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบได้" โช กล่าวเสริม

        "ถ้าเราต้องจำกัดจำนวนนักเดินทางต่างชาติให้มากที่สุดสำหรับประเทศเจ้าภาพ ดังนั้น เราอาจให้นักกอล์ฟเดินทางลำพังโดยไม่มีแค็ดดี้ส่วนตัว คณะผู้ติดตาม และทีมงานสนับสนุนต่างๆ สิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุดคือนักกอล์ฟเดินทางลำพังกับทีมงานที่จำเป็นเท่านั้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"