เด้งผบก.ทท.3 สอบนั่งฮ.แก้บน


เพิ่มเพื่อน    


    เด้งแล้ว ผบก.ทท.3 พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง รู้ผลใน 7 วัน หลังเพจหมาเฝ้าบ้านแฉใช้ ฮ.หลวงบินไปแก้บนประทัด 3 ล้านนัดที่วัดไอ้ไข่ แม้ทางวัดจะโต้เป็นประทัดของนักธุรกิจชาวเกาหลี ขณะที่ผู้การไปคุยเรื่องมาตรการป้องกันโควิด
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ ถึงกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความว่า "ฮ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่" โดยมีผู้มาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายในการใช้เฮลิคอปเตอร์ของทางราชการมาใช้ในการแก้บน ว่าเรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่า  พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นการตรวจราชการดังกล่าว โดยให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน พร้อมกับได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สูงมูลนาค ผบก.ทท.3 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ทท. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ทท.3 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกิดความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจนเร่งคลี่คลายข้อสงสัยและให้ความกระจ่างแก่สังคม
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ทางกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ได้ออกมาชี้แจงว่า พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3, พ.ต.ต.ปริญญา รักษาแก้ว สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.3, ข้าราชการตำรวจในสังกัด, ที่ปรึกษา และอาสาช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมสถานที่ท่องเที่ยวนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่ ) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอทราบปัญหา และ มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เนื่องจากที่วัดเจดีย์ ในแต่ละวันมีผู้มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาที่วัดจำนวนมาก
    อย่างไรก็ตาม เพจดัง “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ภาพและข้อความ “ฮ.สนง.ตำรวจแห่งชาติ โผล่แก้บนประทัด 3 ล้านนัด วัดไอ้ไข่” โดยมีภาพเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรถบรรทุกประทัดประกอบ จนชาวโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในลักษณะว่าไม่เหมาะสม
    จากกระแสดังกล่าว ทำให้ทางวัดและผู้ประกอบการร้านประทัดออกมาชี้แจงว่า การนำ ฮ.ลงที่ลานวัดเจดีย์ กับการจุดประทัดแก้บนเป็นคนละเรื่องกัน โดยการจุดประทัดแก้บน 3,050,000 นัด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งนักธุรกิจเกาหลีได้ให้ตัวแทนเข้ามาจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ 3,050,000 นัด ในช่วงเช้า ส่วน ฮ.บินมาลงเพื่อร่วมกับทางวัดในการวางมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ในช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"